Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Thánh lễ mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô - Gx Bến Sắn

Filled under:



Trong niềm hân hoan và tạ ơn kính mừng đại lễ kính hai Thánh Phêrô và Phaolô, cộng đoàn giáo xứ long trọng cử hành thánh lễ vào lúc 17 giờ ngày 29/06/2015. Chủ tế thánh lễ hôm nay là Cha Đaminh Nguyễn Đức Trung - Chánh xứ Bến Sắn. Tham dự thánh lễ cũng có rất đông bà con trong giáo xứ đã đến hiệp lời cầu nguyện. Đặc biệt hơn, hôm nay cũng là bổn mạng của hai giáo họ Phêrô và Phaolô trong giáo xứ.

Trong bài giảng hôm nay, Cha Đaminh đã nhấn mạnh đến công đức lớn lao, với tấm gương đức tin sâu xa, hai thánh Phêrô và Phaolô đã dậy cho nhiều người sống đức tin và nhận ra Đức Giêsu Kitô là Cứu Chúa của họ. Cả hai đều là vị thánh lớn trong Giáo Hội, và trước kia đều mắc tội với Chúa, nhưng Chúa vẫn chọn 2 vị là hai người tiên phong, hai tấm gương biết sám hối và canh tân. Các Ngài không chết trong tội như Giu-đa nhưng đã đứng lên để làm lại cuộc đời. Các Ngài đã ý thức sự yếu đuối bất toàn của mình để cần đến ân sủng của Chúa. Các ngài đã biết nương tựa vào ơn Chúa để thắng vượt những giới hạn của bản thân. Và trên hết chính là tấm gương rao giảng tin mừng không mệt mỏi, không chùn bước trước nghi nan. Cho dẫu dòng đời có những sóng gió nguy nan. Cho dẫu đường trần có lắm gian truân, các ngài vẫn kiên trung cho đến cùng lòng trung thành với Chúa. 


Cuối thánh lễ, Cha Đaminh gởi lời chúc mừng đến hai giáo khu Phêrô và Phaolô trong ngày bổn mạng của mình. Và Cha cũng gởi lời chúc mừng đến quý chức trong ban HĐGX, và tất cà những ai mang thánh bổn mạng Phêrô và Phaolô. Nguyện xin hai Thánh luôn nâng đỡ cầu bầu cùng Chúa giúp cho tất cả mọi người được vững niềm tin Chúa , biết chuyên tâm lắng nghe lời Chúa và nói về Chúa cho tha nhân.
Đại diện cho hai giáo họ, Ông Giacôbê Phạm Văn Đức - trưởng giáo họ Phaolô,  đã gửi lời cám ơn đến Cha Đaminh đã cử hành thánh lễ và toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ cầu  nguyện cho hai giáo họ Phêrô  và  Phao lô.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ.

Sau đây là một số hình ảnh trong thánh lễ:

















Truyền thông giáo xứ Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét