Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Kết thúc tháng hoa kính mừng Mẹ Maria - Tại giáo xứ Bến Sắn

Filled under:



Chúa nhật ngày 31/5/2015, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn long trọng cử hành lễ Chúa Ba Ngôi và kết thúc tháng hoa kính mừng Mẹ Maria.

Trong tâm tình thờ kính mến yêu, khởi đầu thánh lễ là đoàn rước kiệu Mẹ Maria quanh khuôn viên thánh đường. Với niềm yêu mến tôn vinh, đại diện cộng đoàn các em thiếu nhi dâng hoa kính Mẹ. tiếp sau đó cộng đồng cùng nhau nô nức dâng những cành hoa tươi lên Mẹ nhân ái.

Tháng hoa là tháng để tất cả những người con tỏ lòng hiếu thảo với Mẹ . Tháng Hoa đối với Giáo Hội Công Giáo mang một ý nghĩa đặc biệt vì nó được dành riêng để tôn vinh Mẹ Chúa Trời. Ý nghĩa trọn vẹn của Tháng Hoa là: Hoa thiên nhiên đồng nội hòa lẫn với hoa lòng, hoa thánh thiện, hoa mầu nhiệm của Ơn Thánh tươi nở trong linh hồn chúng ta. Tất cả cùng tỏa hương thơm và khoe sắc trên bàn thờ kính Mẹ.

Và giờ đây, tháng hoa đã kết thúc nhưng vẫn còn đó lời Mẹ nhắn nhủ: “Người bảo gì thì hãy làm theo” giúp cho đoàn con sống trọn tâm tình tháng Thánh tâm, biết lắng nghe lời Chúa và đem ra thực hành, để sứ điệp tình yêu của Chúa được lan toả khắp nơi trong cuộc sống yêu thương nơi mỗi người.

Lạy Mẹ, xin Mẹ thương dắt dìu đoàn con đi vào trong con đường tình yêu của Chúa, giúp chúng con sống công bằng, yêu thương và hiệp nhất hơn và siêng năng đến với Chúa nhiều hơn trong lời kinh sáng tối và trong thánh lễ mỗi ngày.























0 nhận xét:

Đăng nhận xét