Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Thánh Lễ Mình Máu Thánh Chúa tại giáo xứ Bến Sắn

Filled under:

" Ai ăn thịt và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta sẽ cho nó sống lại trong ngày sau hết"

Hôm nay, Chúa nhật ngày 7/6/2015, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn lọng trọng cử hành lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô đã được diễn ra trong bốn thánh lễ.

Khởi đầu thánh lễ hôm nay, Cha chủ tế kêu gọi cộng đoàn giáo dân cầu nguyện cho em thiếu nhi trong giáo xứ nhân ngày bổn mạng - Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Đối với người công giáo, Bí Tích Thánh Thể có ý nghĩa rất quan trọng vì Bí Tích này là đỉnh cao, là nguồn mạch sự sống của mọi hoạt động trong Giáo Hội. Bí Tích Thánh Thể chính là trót cả con người của Chúa Giêsu với trọn vẹn bản tính nhân loại gồm Máu Thịt và Linh Hồn của Người và trọn vẹn bản tính Thiên Chúa siêu việt của Người. Ðó là Quà Tặng Tự Thân, Quà Tặng Tuyệt Vời nhất mà Chúa Giêsu có thể trao ban cho nhân loại. 

Trong bài giảng, Cha chủ tế đã cho cộng đoàn được biết rằng việc Chúa Giê su đã đổ máu ra để lập giao ước mới giữa loài người với Thiên Chúa là một mầu nhiệm tình yêu. Chúng ta được muôn vàn ân phúc như thế là nhờ Đức Giêsu đã tự hiến mình vì chúng ta. Chính khi ta lãnh nhận Bí Tích này, chúng ta được thông phần với Thiên Chúa và được sống muôn đời trong tình yêu cao vời của Ngài. Chúng ta hãy cảm tạ tình yêu vô biên của Người đã hiến mình, đã đổ máu để cứu chuộc chúng ta.

Cuối thánh lễ, cha chủ tế cùng với cộng đoàn cung nghinh Mình Thánh Chúa quanh khuôn viên nhà thờ.






















0 nhận xét:

Đăng nhận xét