Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU TUYÊN HỨA BAO ĐỒNG- GIÁO XỨ BẾN SẮN

Filled under:

Trong tâm tình hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17 giờ ngày 7.07.2019, cộng đoàn giáo xứ Bến sắn vui mừng chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường về thăm mục vụ giáo xứ. Trong chuyến thăm lần này Đức cha Giuse sẽ ban Bí Tích Thêm Sức cho 70 em thiếu nhi, 59 em lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể và 25 em tuyên hứa Bao Đồng.

Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ tế, đồng tế với ngài có cha cố Vinh Sơn Trần Thế Thuận, cha sở Hi ê rô ni mô Nguyễn Phi Hùng cùng với cha phó Phê rô Nguyễn Thanh Tâm. Tham dự thánh lễ có rất đông quý phụ huynh của các em sắp lãnh nhận Bí Tích và bà con giáo dân trong giáo xứ đã có mặt từ rất sớm để cùng với các em đón chào Đức cha Giuse cũng như cầu nguyện cho các em trong ngày thật đặc biệt này.

Khởi đầu thánh lễ là đoàn rước Đức cha Giuse từ nhà xứ tiến vào thánh đường, các em thiếu nhi với đồng phục thiếu nhi thánh thể nghiêm trang sốt sắng hòa với tiếng kèn trổi vang trầm hùng cùng nhau bước vào thánh đường bắt đầu thánh lễ.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Giuse mời gọi các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức cũng như các em rước lễ lần đầu, bao đồng và toàn thể cộng đoàn hãy luôn cầu nguyện xin ơn từ nơi Chúa Thánh Thần, để Ngài luôn soi sáng, hướng dẫn mọi người trong đời sống đức tin, nung nấu tinh thần và lòng yêu mến Chúa ngày càng nhiều hơn, biến đức tin thành hành động trên con đường loan báo Tin Mừng. Đặc biệt là các em thiếu nhi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay, hãy đề Chúa Thánh Thần sáng soi làm những công việc  nhỏ nhặt nhất là siêng năng đến với Chúa học hiểu giáo lý, cầu nguyện liên lỷ và phục vụ mọi người như chính bản thân mình.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa là nghi thức tuyên xưng đức tin và ban Bí Tích Thêm Sức cho 70 em thiếu nhi. Các em hân hoan tiến lên lãnh nhận Chúa Thánh Thần cùng với sự đồng hành của cha mẹ đỡ đầu.

Tiếp đến là nghi thức tuyên hứa Bao Đồng của 25 em thiếu nhi. Với nghi thức này, các em sẽ công khai sự trưởng thành trong đức tin, quyết tâm bước theo Chúa đến cùng và ước muốn trở nên sứ giả mang Tin Mừng và bình an cho mọi người.


Trong phần hiệp lễ, 59 em rước lễ lần đầu cũng lần lượt cùng với cha mẹ của mình tiến lên lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa Kitô lần đầu tiên từ Đức cha Giuse.

Cuối thánh lễ, 1 em đại diện các em lãnh nhận Bí Tích cũng có đôi lời tri ân đến Đức cha Giuse, quý cha, quý thầy, quý soeur và các cô chú anh chị giáo lý viên, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu. Các em cũng dâng lên các ngài những đóa hoa tươi đẹp nhất thay cho lòng biết ơn và yêu mến của toàn thể cộng đoàn.
Đáp lời, Đức cha Giue cũng gởi lời chúc mừng đến giáo xứ, các em thiếu nhi lãnh nhận Bí Tích trong ngày hôm nay, cũng như các phụ huynh. Cha cũng cầu xin nhờ ơn Chúa Thánh Thần sáng soi, giáo xứ sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn về đức tin, sống thánh thiện hơn.

Sau phần đáp lời cám ơn, Đức cha ban phép lành và cầu chúc mọi người được bình an.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 19 giờ  trong niềm hân hoan của mọi thành phần tham dự. Đức cha và quý cha cùng các em lãnh nhận bí tích chụp hình lưu niệm trong ngày lễ trọng đại này.
















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét