Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

5 Năm Hồng Ân Linh mục của Cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy - Phó xứ Bến Sắn

Filled under:

Trong tâm tình tri ân và tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 10g sáng ngày 25.5.2015 tại thánh đường giáo xứ Bến Sắn đã diễn ra thánh lễ tạ ơn mừng kỉ niệm 5 Năm Hồng Ân Linh mục của Cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy - Phó xứ Bến Sắn. 

Chủ tế thánh lễ tạ ơn hôm nay là Cha Tađêô, cùng đồng tế với ngài còn có cha Đaminh Nguyễn Đức Trung - chánh xứ Bến Sắn và các Cha khách mời. Đếm tham dự thánh lễ này cũng có các quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và ân nhân của cha và rất đông bà con giáo dân trong giáo xứ cũng có mặt từ rất sớm để cầu nguyện và chúc mừng cha.

Khởi đầu thánh lễ là tiếng nhạc trầm hùng vang dội hòa cùng tiếng hát thánh thoát của ca đoàn qua bài hát " Từ Ngàn Xưa", đoàn rước cha chủ tế chậm rãi tiến vào thánh đường. Với tâm tình sốt mến cộng đoàn bắt đầu thánh lễ.

Trong bài giảng hôm nay, cha Đaminh đã nhấn mạnh về sự yêu mến chân thành mà thánh Phê rô dành cho Chúa Giê-su, Khi Chúa Giêsu hỏi thánh Phêrô “con có yêu mến Thầy không?” tới 3 lần như thế, có chút buồn nhưng thánh nhân vẫn đáp lại 3 lần :" Thưa Thầy, con yêu mến Thầy". Tuy sau đó thánh Phêrô cũng đã chối Chúa tới 3 lần, nhưng cũng vì lòng yêu mến Chúa, ngài biết khiêm tốn ăn năn và đứng lên. Chúa đã chọn thánh Phêrô làm người chăn dắt Giáo Hội vì thánh nhân đã yêu mến Chúa. Qua sự việc này, Chúa cũng muốn dạy chúng ta điều kiện đứng đầu trong các điều kiện của vai trò mục tử là lòng yêu mến Chúa.

Và vì yêu mến là tiêu chuẩn Chúa chọn mục tử, thì đòi hỏi mục tử cũng phải biết chăn dắt chiên bằng lòng yêu mến, chứ không phải bằng sự độc tài, quyền thế và chiếm hữu.

Và nhân ngày kỉ niệm 5 năm Linh mục của cha Tađêô, cha Đaminh cầu chúc cho cha luôn tràn đầy nghị lực để làm tròn phận sự được trao phó với lòng yêu mến Chúa nhiệt thành và hết lòng vì đoàn chiên. 

Cha Đaminh cũng kêu gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện, nâng đỡ cho những vị chủ chăn để các ngài chăm lo cho đoàn chiên thánh mà Chúa đã trao phó, được tốt hơn như lòng Chúa mong muốn.

Cuối thánh lễ, đại diện cộng đoàn, ông chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ - Phê rô Công dâng lên Cha Tađêô món quà tri ân và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Cha nhân kỉ niệm 5 Năm Hồng Ân Linh Mục. Và cha cũng có những lời tri ân đến cha Sở kính mến và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn, trong thời gian qua luôn nâng đỡ giúp sức cầu nguyện cho cha.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g, với tình thân hữu và yêu mến mọi người ở lại chia sẽ niềm vui với Cha trong bữa cơm trưa thân mật.














BTT Gx Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét