Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Lễ Chúa Thăng Thiên - Dâng hoa Kính Mẹ

Filled under:

“Đức Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa”
 Mc 16, 15-20



Lễ Chúa Thăng Thiên là ngày lễ đã được người Kitô giáo cử hành một cách long trọng vào ngày Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh bốn mươi ngày. Thánh lễ này diễn tiến theo ý nghĩa nội dung Tân Ước, theo đó, sau khi Chúa Giêsu sống lại, Ngài đã ở lại cùng với các môn đồ trong bốn mươi ngày, sau đó lên trời để kết thúc sự hiện diện của Ngài giữa loài người trần thế. 

Hôm nay, Giáo xứ Bến Sắn với niềm hân hoan và thành kính cũng đã cử hành Thánh lễ Chúa Thăng Thiên long trong và sốt sắng vào lúc 5 giờ sáng. Chủ tế thánh lễ nhất hôm nay là Cha Đa minh Nguyễn Đức Trung - chánh xứ Bến Sắn. 

Trong bài giảng, Cha chủ tế đã làm nổi bật lên hình ảnh Đức Giêsu thăng thiên đánh dấu một bước ngoặc trong việc loan báo Tin Mừng. Trước đây, loan báo Tin Mừng chủ yếu là việc của Đức Giêsu. Nhưng từ đây, việc này chủ yếu là của Giáo Hội, với sự hỗ trợ đắc lực của Đức Giêsu và Chúa Thánh Thần. Bởi đó, khi từ biệt các môn đệ, Đức Giêsu đã trao sứ mạng "Anh em hãy đi đến với muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần".

"Người về thiên cung nhưng chẳng quên cát bụi cuộc đời, Ta đi dọn chỗ cho người ở nhà Chúa Trời."
Chúa Giê su về trời, không có nghĩa là Ngài bỏ mặt trần gian, mà Ngài về để dọn chỗ cho từng người trong chúng ta. Chúa về trời mà vẫn hứa ở với loài người chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Và do đó Chúa chỉ thay đổi cách hiện diện với chúng ta mà thôi. Mà cách hiện diện mới này sâu sắc hơn, có lợi cho chúng ta hơn. Giờ đây đến lượt mỗi người chúng ta cũng được Chúa ở lại trong cuộc đời của mình theo thể thức này, đó là: chúng ta phải để cho tinh thần của Chúa cấm rễ sâu nơi tâm hồn của chúng ta.
Hiệp cùng với Giáo Hội Hoàn Vũ trong ngày đại lễ Chúa về trời, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn cũng muốn dâng lên cho Chúa và Mẹ những đóa hoa đẹp nhất trong tháng hoa này.

Sau đây là một số hình ảnh trong Thánh Lễ:





















BTT Gx Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét