Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Thánh lễ kỷ niệm lần đầu Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Filled under:

Thánh lễ kỷ niệm lần đầu Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Hôm nay, ngày 13/ 5/2015, cộng đoàn Giáo xứ Bến Sắn đã long trọng cử hành thánh lễ kỷ niệm lần đầu tiên Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ Lucia, Jacinta và Phanxicô tại Fatima nước Bồ Đào Nha vào ngày 13 tháng 5 năm 1917.
Thánh lễ hôm nay do Cha Chánh xứ Đaminh Nguyễn Đức Trung làm chủ tế. Trong bài giảng, Cha Đaminh đã cho cộng đoàn biết, Đức Mẹ trao cho ba em một sứ điệp gửi cho thế giới để chấm dứt chiến tranh. Sứ điệp kêu gọi  nhân loại lần chuỗi Mân Côi hằng ngày, dâng thánh lễ, hiệp lễ các thứ Bảy đầu tháng và sám hối hằng ngày. 

Lễ này có một tương quan mật thiết với Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II. Bởi trong cuộc bị mưu sát ngày 31.5.1981 tại Quảng trường thánh Phêrô, dù bị bắn đến bốn phát súng 9mm, và hai trong 4 viên đạn trúng thẳng vào người Đức Thánh Cha. Có một viên tiến thẳng vào ổ bụng, nằm sát cạnh động mạch chủ. Đây là vết thương nguy hiểm, có thể dẫn đến cái chết. Nhưng Đức Thánh Cha không chết, Người bị thương nặng và đổ gục xuống giữa cả một rừng người đang được Người tiếp kiến.

Chính Ali Agca, kẻ bắn Đức Thánh Cha, một tay bắn súng thiện xạ, cũng hết sức ngạc nhiên, không thể hiểu được vì sao Người không chết. Sự kiện lạ thường ngoài sức tưởng tượng này, đã xảy ra đúng vào ngày kính nhớ Đức Mẹ hiện ra lần đầu tiên với ba trẻ Phanxicô, Giacinta va Lucia ở Fatima, khiến Đức Thánh Cha nghĩ ngay đến Người Mẹ trên trời dấu yêu. Đức Thánh Cha kết luận: “Một người bắn, nhưng một người khác hướng dẫn đường đạn”. Và Đức Thánh Cha thêm: “Đức Mẹ Maria đã cứu sống tôi”.

Do lòng biết ơn Đức Mẹ Fatima, kể từ sau ngày bị nạn, Đức Thánh Cha đã có nhiều nghĩa cử thánh thiện nhằm tôn vinh và tạ ơn Đức Mẹ. Chẳng hạn, ngày 13.5.1982, tròn một năm sau ngày bị ám sát hụt, để biểu lộ lòng biết ơn Đức Trinh Nữ, Đức Thánh Cha đã hành hương Fatima và đặt lên chiếc triều thiên của tượng Đức Mẹ tại đền thánh Fatima viên đạn lấy ra từ thân thể, như một lời khẳng định với thế giới rằng, Đức Mẹ đã che chở ngài.

Cha Đaminh cũng kêu gọi cộng đoàn từ nay hãy tập siêng năng lần chuỗi Mân Côi, ý thức sứ điệp Mân Côi cách thấu đáo. Có như thế, sứ điệp Mân Côi của Đức Mẹ mới đạt tới mục đích mà Đức Mẹ mong muốn: Chiêm ngắm mầu nhiệm cuộc đời Chúa Giêsu, thánh hóa cuộc đời mỗi người.

Trong thánh lễ này, Cha Đaminh đã cử hành Bí tích xức dầu bệnh nhân cho các bệnh nhân, cũng như những người già yếu trong giáo xứ.

Sau đây là một số hình ảnh trong thánh lễ:










BTT Gx Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét