Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm cho các anh chị em lớp giáo lý Dự tòng và Hôn nhân khóa 1-2015 tại Giáo xứ Bến Sắn

Filled under:


Vào lúc 17g00 ngày 23-05-2015,Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm cho các anh chị em lớp giáo lý Dự tòng và Hôn nhân khóa 1-2015 đã được cử hành tại Thánh đường Giáo xứ Bến Sắn.

Hòa trong niềm hợp hoan ngày Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Đức Trung đã cử hành nghi thức tiếp nhận dự tòng tại sảnh nhà thờ, cùng với rất đông bà con giáo dân tham dự, Cha chủ tế vui mừng đón nhận các anh chị em dự tòng tiến vào Thánh đường.

Trong bài giảng, cha Đaminh đã nhấn mạnh sứ mạng người Ki-tô hữu là truyền giáo, mang Chúa đến gần hơn với các anh chị lương dân. Khi Chúa Giê-su về trời, Ngài không để cho các môn đệ "đơn thân độc mã” trên hành trình sứ mạng, nhưng gửi Chúa Thánh Thần cùng đi với các ông để thánh hóa, dạy dỗ và trợ lực. Chúa Thánh Thần là tác nhân chính yếu của công cuộc loan báo Tin mừng. Và trong ngày hôm nay, chính trong bí tích Rửa tội, Chúa Thánh Thần cũng sẽ tác động lên các anh chị em dự tòng, các anh chị sẽ được sạch tội nhờ giá máu của Đức Ki-tô cùng với ân sủng của Thiên Chúa, để trở thành con cái Thiên Chúa. 

Sau bài giảng, Cha chủ tế cử hành ban Bí tích Rửa tội cho 31 anh chị em dự tòng khóa 1-2015.

Cùng với tâm tình sốt mến tạ ơn, các anh chị em tân tòng lần đầu tiên được Rước Mình Máu Thánh Chúa ngự vào lòng mình.

Cuối thánh lễ, Cha chủ tế thay mặt giáo xứ chúc mừng các anh chị em tân tòng đã được trở thành con cái Chúa. Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm kết thúc vào lúc 18g30, nhưng để lại trong các anh chị em tân tòng một dấu ấn thiêng liêng. Từ nay, các anh chị sẽ sống đời sống Đức tin  Ki-tô giáo, tiếp nối sứ vụ loan báo Tin mừng và trở nên chi thể trong Nhiệm thể Hội thánh.

Sau Thánh lễ, Cha chủ tế chụp hình lưu niệm cùng các anh chị em tân tòng.


















BTT Gx Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét