Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

THÁNH LỄ VỌNG MỪNG CHÚA PHỤC SINH - TẠI GX bẾN SẮN

Filled under:



Trong niềm hân hoan mừng Chúa sống lại, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn đã long trọng cử hành thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh, vào lúc 19 giờ 30 thứ bảy ngày 26/3/2016 tại thánh đường giáo xứ Bến Sắn.

Chủ tế thánh lễ hôm nay là Cha Đaminh Nguyễn Đức Trung- chánh xứ Bến Sắn. Tham dự thánh lễ hôm nay cũng có rất đông bà con giáo dân trong và ngoài xứ đến từ rất sớm để đọc kinh cầu nguyện trước khi bước vào các nghi thức dẫn vào thánh lễ.Đối với người công giáo thì Lễ Phục Sinh thường được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm vì đây là đêm canh thức cầu nguyện tràn đầy hân hoan và hy vọng, vì Chúa đã sống lại, sự sống đã chiến thắng cái chết, ánh sáng của Người chiếu soi muôn nơi đánh bại bóng tối tử thần.
Thánh Lễ hôm nay gồm có 4 phần:

1. Làm phép lửa và nến Phục Sinh. Kiệu nến Phục Sinh và công bố Tin Mừng Phục Sinh.
2. Phụng vụ Lời Chúa.
3. Làm phép nước Rửa Tội và lặp lại lời hứa khi Rửa Tội.
4. Phụng vụ Thánh Thể.
Trong bài giảng hôm nay, Cha Đaminh đã cho cộng đoàn nhận thấy rằng việc Chúa Giê su Phục Sinh là một sự chiến thắng hoàn toàn. Chúa Giê su đã phải chịu nhiều đau khổ tủi nhục của một kiếp người đến nỗi phải chết trên thập giá vì tội lỗi nhân loại. Nhưng từ giây phút này trở đi, quyền lực sự dữ không còn làm gì được Ngài nữa. Thiên Chúa đã hạ mình xuống làm người để Ngài nâng con người lên với Thiên Chúa. Cuộc chiến thắng của Ðức Giêsu kéo theo cuộc chiến thắng nơi mỗi người chúng ta. Cùng với Ðức Giêsu, chúng ta sẽ đi vào sự sống thần linh của Ba Ngôi Thiên Chúa.
Sau bài giảng cha Đaminh làm phép nước và ban Bí tích Rửa Tội cho các anh chị em dự tòng.
Cuối thánh lễ, Cha Đaminh đã gửi lời chúc mừng đến quý sơ, quý ban HĐGX, các ca đoàn cùng những ân nhân và toàn thể cộng đoàn đã chung tay góp sức chuẩn bị cho ngày đại lễ được diễn ra long trọng. Cha cũng mời gọi cộng đoàn hãy biết siêng năng đến với Chúa hơn, để trong mùa phục sinh này được hưởng nhiều ơn lành của Chúa hơn.
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan và bình an của Chúa vào lúc 21 giờ 30.































Truyền thông GX Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét