Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Thứ Sáu Tuần Thánh- Giáo Xứ Bến Sắn

Filled under:



Vào lúc 17 giờ ngày 25/3/2016, thứ Sáu Tuần Thánh, Cha chủ tế Đaminh Nguyễn Đức Trung- chánh xứ Bến Sắn đã cử hành các nghi thức tưởng niệm cuộc khổ nạn và cái chết của Chúa Giêsu với nghi thức tôn thờ Thánh Giá Chúa tại thánh đường Giáo xứ Bến Sắn.

Từ rất sớm, có rất đông bà con giáo dân đã đến cầu nguyện đi đàng thánh giá chung quanh nhà thờ rất trang nghiêm và sốt sắng.Thứ Sáu Tuần Thánh là ngày ảm đạm, ngày đại tang, nhưng lại là ngày tốt lành vì Con Thiên Chúa đã hoàn tất mọi sự. Chính cái chết của Ngài khiến Tử Thần phải bó tay, đành thua cuộc. Kẻ thù vẫn tìm cách hãm hại chúng ta, muốn kéo chúng ta về phe chúng, nhưng chúng không thể chiến thắng vì chúng đã thua Con Thiên Chúa.
Nghi lễ chiều Thứ Sáu Tuần Thánh gồm có ba phần :
- Thứ nhất: Phụng vụ Lời Chúa.
- Thứ hai: Nghi thức kính thờ Thánh Giá.
- Thứ ba: Nghi thức hiệp lễ.

Trong phần thứ nhất vào thứ Sáu Tuần Thánh, chúng ta luôn nghe đọc bài Thương Khó theo Gioan.Thánh Gioan kể lại cuộc Khổ nạn của Chúa Giêsu với những nét riêng của ông. Chúng ta trân trọng cái nhìn bổ sung của thánh Gioan cho những Tin Mừng khác. 
Sau phần phụng vụ Lời Chúa, Cha sở Đaminh đã cử hành nghi thức suy tôn Thánh Giá hôn chân Chúa. Đại diện các hội đoàn trong giáo xứ cũng lên hôn chân Chúa Giê su chịu nạn.
Sau khi thánh lễ kết thúc cộng đoàn giáo dân đã ở lại, trong tư thế trang nghiêm tiến lên hôn chân Chúa.






















0 nhận xét:

Đăng nhận xét