Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

THỨ NĂM TUẦN THÁNH - THÁNH LỄ TIỆC LY

Filled under:



Vào lúc 17 giờ 30 ngày 24/3/2016, thánh lễ Tiệc Ly đã được cử hành tại Giáo xứ Bến Sắn với rất đông bà con giáo dân trong và ngoài khu vực giáo xứ tham dự. 

Chủ tế thánh lễ này là Cha Đaminh Nguyễn Đức Trung - chánh xứ Bến Sắn, ngài đã cử hành lại các nghi thức mà năm xưa Chúa Giê su đã làm cho các môn đệ.

Vào ngày này, bốn sự kiện được kỷ niệm: việc rửa chân cho môn đệ của Chúa Giêsu, Bí Tích Thánh Thể được Chúa Giêsu thiết lập tại Bữa tiệc ly (Bữa ăn tối cuối cùng), sự đau khổ của Chúa Giêsu trong vườn Gethsemane và sự phản bội của Giuđa Iscariot. Lễ này diễn ra vào buổi tối, đánh dấu sự bắt đầu của Tam Nhật Thánh Phục Sinh.

Việc Chúa Giê su lập Bí Tích Thánh Thể đã trở nên một dấu chứng về tình yêu mà Ngài dành cho con người, Ngài hy sinh chính thân mình để cứu rỗi con người, là nguồn lương thực thần linh nuôi sống linh hồn. 

Và khi Chúa Giê su hạ mình rửa chân cho các môn đệ để cho con người thấy rằng, Chúa yêu chúng ta thế nào thì chúng ta cũng hãy biết yêu thương anh em mình như thế đấy, biết hạ mình khiêm nhu phục vụ anh em.

Trong vườn cây dầu, Chúa Giê su đã phải cầu nguyện trong sự đau khổ đến nỗi đã phải đổ mồ hôi máu, Ngài đã mang nặng nhiều đau đớn Chúa Giêsu khi chịu mọi thứ đau khổ, đã dâng những đau khổ đó lên Chúa Cha, để đền tội cho nhân loại. Tuy, bị chìm trong biển khổ, Đức Giêsu chỉ xin được vâng theo ý Chúa Cha: “Xin đừng theo ý con, nhưng xin theo ý Cha mọi đàng” (Lc 22,42). Đó là một lời cầu đầy khiêm tốn, đầy phó thác , nhất là tuyệt đối hiếu thảo với Chúa Cha.

Xác tín được tình yêu bao la của Chúa Giêsu đối với nhân loại, mỗi người chúng ta khi tham dự các nghi thức này, cần có tâm tình biết ơn và tưởng niệm đến Đấng đã, đang và sẽ yêu thương chúng ta mãi mãi, Đấng đã quyết định chấp nhận cái chết tủi nhục, để đem lại cho ta sự sống vĩnh cửu.
Cuối thánh lễ, Cha chủ tế cung nghinh Mình Thánh Chúa sang bàn thờ tạm, để cộng đoàn có thể canh thức cùng với Chúa trước giờ Người ra đi chịu chết cho nhân loại tội lỗi yếu đuối.











Truyền Thông Gx Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét