Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Giuse - Giáo xứ Bến Sắn

Filled under:

Với niềm yêu mến thành kính, Giáo hội Công giáo đã dành trọn cả tháng ba này để kính mến Thánh Cả Giuse, là cha nuôi của Chúa Giêsu. Thánh Giuse được chọn là mẫu gương cho các người cha trong gia đình noi theo. Cuộc sống của thánh Giuse làm nhiều hơn nói và đây là đặc tính nổi bật của Ngài. Thiên Chúa đã dùng thánh Giuse như cột trụ của gia đình Nagiarét, nhưng con người của thánh Giuse luôn khiêm nhượng, âm thầm, trầm lắng. Đức tính trầm lắng nói lên sự chín chắn, khôn ngoan, trung tín của thánh Giuse. những đức tính này nói lên sự thánh thiện tuyệt đối của thánh Giuse khiến Thiên Chúa hết lòng yêu mến Ngài. Thánh Giuse đã làm theo ý Thiên Chúa, xứng đáng là người công chính được Chúa đặt làm quản lý gia đình của Chúa. Giáo Hội chọn ngày 19/3 kính trọng thể thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Maria và ngày 01/5 kính thánh Giuse lao động.
Trong tâm tình suy tư trầm lắng của mùa chay thánh này, cộng đoàn Giáo xứ Bến Sắn, long trọng cử hành thánh lễ  mừng kính Thánh Giuse, vào lúc 19 giờ ngày 18/3/2016 và thánh lễ rạng đông vào lúc 5 giờ ngày 19/3/2016 tại thánh đường giáo xứ.
Đặc biệt hơn đây cũng là ngày bổn mạng của giáo họ Giuse, nên có rất đông bà con trong giáo họ tham dự và các quý ông trong giới gia trưởng cùng quy tụ về đây cầu nguyện và hiệp dâng thánh lễ trong ngày lễ bổn mạng của mình.
Khởi đầu thánh lễ là đoàn rước kiệu thánh Giuse chung quang nhà thờ. Và trong trang nghiêm cộng đoàn bước vào thánh lễ.
Trong bài giảng, cha chủ tế cũng đã chia sẻ cho cộng đoàn biết vai trò của thánh Giuse quan trọng như thế nào trong công trình cứu độ của Thiên Chúa. Thánh Giuse khiêm hạ và phó thác vì Ngài đã dưỡng nuôi Chúa Giêsu và bảo vệ, yêu thương săn sóc mẹ Maria trong suốt quãng đường sống bậc vợ chồng.Thánh Giuse hoàn toàn tín thác nơi Chúa vì rằng gia đình thánh gia là gia đình thánh, gia đình gương mẫu cho mọi gia đình khác. Thánh Giuse quả thực là con người nắm giữ vai cột trụ của gia đình, Ngài trở thành mẫu gương cần cù lao động, góp phần vào việc cứu độ nhân loại.
Cuối thánh lễ, cha chủ tế gởi lời chúc mừng đến những người mang tên thánh bổn mạng là Giuse, mong các vị luôn noi gương thánh cả sống công chính yêu thương ngay chính trong đời sống của mình. Và Cha cũng mởi gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện Cha Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước là vị cha chung của chúng ta trong gia đình giáo phận Phú Cường nhân ngày kính thánh quan thầy của ngài.
















0 nhận xét:

Đăng nhận xét