Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Đại Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa - Giáo xứ Bến Sắn

Filled under:



Hòa trong niềm hân hoan mừng ngày Chúa Phục sinh, vào lúc 17 giờ Chúa Nhật ngày 03/4/2016, cộng đoàn tín hữu Giáo xứ Bến Sắn vui mừng đón chào Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường, về thăm giáo xứ và cử hành Thánh lễ kính “Lòng Chúa Thương Xót”.

Tham dự Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của quý tu sĩ, quý ân nhân và bà con giáo dân trong và ngoài xứ. Mọi người tề tựu từ rất sớm để lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót và chuẩn bị đón mừng Đức Cha Giuse.

Khởi đầu Thánh lễ, đoàn rước kiệu cung nghinh tượng Lòng Chúa Thương Xót chung quanh thánh đường. Và trong trang nghiêm, cộng đoàn hiệp nguyện dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse chia sẻ cho cộng đoàn hiểu biết rõ hơn về lòng Chúa thương xót. Chúa Giêsu xuống thế gian làm người không phải để chứng tỏ Ngài là người phi thường nhưng Ngài đến trong thế gian là vì hai chữ "Tình Yêu". Vì yêu thương con người yếu hèn tội lỗi, Con yêu dấu của Thiên Chúa đã đến trong thế gian mặc lấy xác phàm đầy đau thương tủi nhục đến nỗi phải chết trên cây thập tự để minh chứng cho tình yêu của Ngài. Chính cái chết và sự sống lại của Ngài đã chiến thắng tất cả sự dữ ở thế gian này. Và nhờ vào lòng thương xót của Ngài mà tất cả tội lỗi của con người đã được Thiên Chúa tha thứ bỏ qua.

Và trong dịp lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, ngày hành hương lãnh nhận ơn Toàn xá trong dịp kỷ niệm 160 hình thành họ đạo Bến Sắn và 25 năm thánh hiến nhà thờ Thánh Tâm Giáo xứ Bến Sắn, hiệp với Giáo phận Phú Cường trong Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập giáo phận và Năm Thánh ngoại thường Lòng Thương Xót của Giáo Hội hoàn vũ, Đức Cha Giuse kêu gọi toàn thể cộng đoàn hãy luôn tín thác vào tình thương của Thiên Chúa, siêng năng chạy đến với Ngài để được hưởng những ơn lành hầu sống bình an thánh thiện hơn trong Năm Thánh này.

Cuối Thánh lễ, Ông Phêrô Nguyễn Văn Công – Trưởng Ban đại diện Hội đồng Giáo xứ, thay mặt cộng đoàn Phụng vụ dâng lời cảm ơn Đức Cha Giuse đã yêu thương cử hành Thánh lễ hôm nay. Và thật hữu duyên, bà con trong giáo xứ có dịp cầu nguyện và chúc mừng Đức Cha Giuse trong ngày mừng Ngân Khánh Linh mục (04/4/1991- 04/4/2016); và như để bày tỏ tấm lòng con thảo, cộng đoàn giáo dân cũng dâng lên Đức Cha những đóa hoa tươi.

Sau đáp từ, Đức Cha Giuse làm phép ảnh Lòng Chúa Thương Xót và ban phép lành Toàn xá. Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30 trong niềm hân hoan và tạ ơn.
































0 nhận xét:

Đăng nhận xét