Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Chúa Nhật Chúa Chiên Lành - Cầu cho Ơn Thiên Triệu

Filled under:

Hôm nay, vào lúc 5 giờ sáng Chúa nhật thứ IV Phục Sinh Lễ Chúa Chiên Lành, Cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn long trọng cử hành thánh lễ dành riêng để cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ, thánh lễ do Cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Đức Trung làm chủ tế.

Mỗi người chúng ta đều có một ơn gọi riêng biệt, nhưng tất cả đều hướng đến sự thánh thiện và bình an. Ơn gọi căn bản mà Thiên Chúa ban cho con người là ơn gọi làm con Chúa. Chúa còn ban cho Giáo Hội những ơn gọi linh mục và tu sĩ để theo sát Đức Kitô hơn và phục vụ dân Chúa. Ơn gọi linh mục, tu sĩ có thể nảy mầm trong các thanh thiếu niên, nhưng sẽ bị “thui chột” mau chóng, nếu không được nuôi dưỡng, chăm sóc, củng cố. Chính vì thế, ngoài việc cầu nguyện cho các linh mục, tu sĩ, thì Giáo Hội đặc biệt hướng về các người trẻ. Họ là tương lai của của xã hội và là niềm hy vọng của Giáo Hội. Giáo Hội đang trông chờ ở các người trẻ. Giáo Hội cũng hy vọng họ sẽ là những linh mục, tu sĩ tốt lành họa lại chân dung của vị mục tử tối cao là Chúa Giê-su.

Trong thánh lễ hôm nay, Cha Đaminh cũng giới thiệu đến cộng đoàn, các dòng tu đang hiện diện trên đất nước Việt Nam cách riêng đang hiện diện tại giáo phận Phú cường cũng như tại xứ Bến Sắn.



1. Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm:


Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm là một trong số 24 Hôi dòng thuộc đại gia đình Mến Thánh Giá do Đức Cha Lambert de la Motte sáng lập vào thế kỷ XVII

2. Dòng Đaminh Nam:

 Dòng Đaminh Nam hay còn gọi: Dòng Anh Em Thuyết Giáo, là một hội dòng lớn của Giáo Hội Công Giáo, được thành lập bởi Thánh Đa minh và đượcTòa Thánh phê chuẩn.

3. Dòng Đa minh Nữ:



4. Dòng Thừa sai đức tin Việt Nam:


Tiền thân của Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam là Tu viện Lời Chúa, Giáo Phận Phú Cường, được thành lập năm 1972 do Cha An ton Phan Sĩ Nguyên, với mục đích truyền giáo. Nắm 1994, Tu Viện Lời Chúa được sáp nhập với Dòng Giáo sĩ Thừa Sai Đức Tin, và chính thức trở thành Tỉnh Dòng với tên gọi "Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam" vào năm 2000.

5. Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán:


Hội dòng Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán là một trong 24 Hội dòng Mến Thánh Giá tại Việt Nam; một trong bảy hội dòng sinh hoạt tại Thành Phố Hồ Chí Minh do Đức Cha Phêrô Maria Lambert de la Motte sáng lập năm 1670 tại Việt Nam; là dòng đại phương, thuộc quyền giám mục Giáo Phận; vừa chiêm niệm; vừa hoạt động; là dòng nữ đầu tiên mang bản sắc Á Đông, trực tiếp truyền giáo cho lương dân.

6. Dòng Cát Minh Nam:


Hay còn gọi: Dòng Anh Em Maria Diễm Phúc núi Cát Minh, thường gọi tắt là " Dòng Cát 
Minh", "Dòng Camêlô" hay " Dòng Kín" là một dòng tu Cống Giáo có lẽ được lập ra từ thế kỷ 12 ở trên núi Carmel, ( Israel)


7. Dòng Cát Minh Nữ:

Dòng Cát Minh nữ hiện diện tại Việt Nam từ năm 1961, với sự thành lập Đan Viện Cát Minh đầu tiên tại Sài Gòn. Sau đó dòng phát triển với sự thành lập các Đan Viện tại Hà Nội, Huế, Thanh Hóa, Bùi Chu, Phát Diệm. Hiện nay có 6 Đan Viện Cát Minh tại Việt Nam: Sài Gòn , Bình Triệu, Huế, Nha Trang, Buôn Ma thuột và Phú Cường.

8. Dòng Xi-tô Thánh Gia Việt Nam:

Dòng Xi-tô Thánh Gia Việt Nam, xuất phát từ đan viện Phước Sơn, do Cha Henri Denis sáng lập ngày 15-8-1918 tại Quảng Trị, giáo phận Huế. Nguyên thủy dòng Phước Sơn thuộc quyền giáo phận sau đó do sắc chỉ của Thánh Bộ Tu sĩ ngày 24-5-1934, được sáp nhập vào Dòng Xi tô thế giới.

9. Đức Bà Truyền Giáo:


Dòng Đức Bà Truyền Giáo là 1 Hội Dòng thừa sai quốc tế, được sáng lập tại Pháp ngày 25-12-1861 và được Giáo Hoàng Pi ô IX chính thức chuẩn nhận vào ngày 09-6-1869.

Ơn gọi Giám Mục và Linh Mục:

 

Truyền Thông GX Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét