Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Thánh Lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Bến Sắn

Filled under:

Trong niềm hân hoan mừng Chúa sống lại, vào lúc 21g00 thứ Bảy Tuần Thánh, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn đã long trọng cử hành Thánh Lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh.
Chủ tế thánh lễ hôm nay là Cha Đaminh Nguyễn Đức Trung- chánh xứ Bến Sắn, cùng đồng tế với Ngài có Cha Tađaô Lý Nguyễn Anh Thy- phó xứ Bến Sắn. Ngoài ra cũng có sự hiện diện của rất đông bà con giáo dân trong và ngoài khu vực đã đến từ rất sớm để cầu nguyện và tham dự thánh lễ.

Đối với người công giáo, đây là đêm canh thức cầu nguyện tràn đầy hân hoan và hy vọng: "Hân hoan vì Chúa Giêsu chiến thắng sự chết và sống lại. Hy vọng vì chúng ta theo Chúa, chúng ta cũng sẽ được sống lại với Người".

Thánh Lễ hôm nay gồm có 4 phần:

1. Làm phép lửa và nến Phục Sinh. Kiệu nến Phục Sinh và công bố Tin Mừng Phục Sinh.
2. Phụng vụ Lời Chúa.
3. Làm phép nước Rửa Tội và lặp lại lời hứa khi Rửa Tội.
4. Phụng vụ Thánh Thể.

Trong bài giảng hôm nay, Cha Đaminh đã đề cập đến "ánh sáng" và  "bóng tối". Ánh sáng ở đây chính là Chúa Ki tô phục Sinh, Ngài đã đánh bại những ác thần sự dữ là bóng tối. Ðức Giêsu đã chịu tất cả những giới hạn của một kiếp người. Ngài được sinh ra, chịu đau khổ và phải chết đi. Thế nhưng từ nay, cuộc chiến thắng đã hoàn tất. Ngài được đi vào trong vinh quang Thiên Chúa. Quyền lực sự dữ không còn làm gì được Ngài nữa. Thiên Chúa đã hạ mình xuống làm người để Ngài nâng con người lên với Thiên Chúa. Cuộc chiến thắng của Ðức Giêsu kéo theo cuộc chiến thắng nơi mỗi người chúng ta. Cùng với Ðức Giêsu, chúng ta sẽ đi vào sự sống thần linh của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Cuối thánh lễ, Cha Chủ tế gởi lời chúc mừng đến Cha Phó, Quí Sơ, và toàn thể cộng đoàn đã góp công góp sức chuẩn bị cho ngày đại lễ diễn ra thật chu đáo và long trọng. Đồng thời Cha cũng kêu gọi mọi người hãy sống mùa Phục Sinh này thật lành thánh bằng cách là tự bản thân mỗi người hãy để ánh sáng của Chúa Ki tô Phục Sinh chiếu rọi vào các miền u tối trong tâm hồn chúng ta nhờ Ánh Sáng đó chúng ta mới có thể mang ánh sáng Tin Mừng Chúa Phục Sinh đến cho các anh chị em ngoài công giáo, để giúp các anh chị hiểu biết hơn về Mầu nhiệm Chúa Sống lại này.

Vào lúc 22g30, Thánh lễ được khép lại khi cha Đaminh ban Phép lành trọng thể 

Sau đây là một số hình ảnh trong thánh lễ:



























BTT Gx Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét