Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Thứ Năm Tuần Thánh - Thánh lễ Tiệc Ly

Filled under:






Vào lúc 19g00, Cha Chánh xứ Đaminh Nguyễn Đức Trung đã chủ tế thánh lễ Tiệc Ly tại thánh đường giáo xứ Bến Sắn cùng đông đảo bà con giáo dân cũng đến hiệp dâng thánh lễ trong tâm tình sốt sắng.

Nghi thức thánh lễ Tiệc Ly chiều nay gồm bốn phần:

Nghi thức đầu lễ và Phụng vụ Lời Chúa

Nghi thức rửa chân

Phụng vụ Thánh Thể

Kiệu Mình Thánh Chúa sang bàn thờ phụ.

Chiều hôm nay, cùng với toàn thể Giáo hội, chúng ta bước vào những ngày trọng đại nhất của Năm Phụng vụ, gọi là: Tam Nhật Vượt Qua. Tam nhật vượt qua bắt đầu từ Thánh Lễ chiều nay, gọi là lễ Tiệc Ly.
Ý tưởng chính yếu của lễ này là “Giờ của Chúa Giêsu” như Người đã nói: “Lạy Cha, đã đến giờ, xin hãy làm vinh danh Con Cha, để làm vinh danh Cha”. “Giờ của Chúa Giêsu đối đầu và chạm trán ác liệt với “Giờ của vua tối tăm”.
Trong bữa tiệc ly, Chúa Giêsu thực hiện giờ của mình qua hành động tự hiến làm của lễ hy sinh và trở nên lương thực nuôi linh hồn mọi người; còn giờ của vua tối tăm thực hiện qua hành động phản bội của Giuđa.
Bữa tiệc ly là bữa tiệc cuối cùng mà Chúa Giêsu cùng ăn với các tông đồ, để ly biệt các ngài trước khi đi chịu chết cứu chuộc loài người. Cũng trong bữa tiệc này, Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức thánh và hạ mình rửa chân cho các tông đồ, để dạy chúng ta khiêm nhường, bác ái và hy sinh phục vụ nhau.
Xác tín được tình yêu bao la của Chúa Giêsu đối với nhân loại, mỗi người chúng ta khi tham dự các nghi thức chiều nay, cần có tâm tình biết ơn và tưởng niệm đến Đấng đã, đang và sẽ yêu thương chúng ta mãi mãi, Đấng đã quyết định chấp nhận cái chết tủi nhục, để đem lại cho ta sự sống vĩnh cửu.
Một vài hình ảnh trong thánh lễ Tiệc Ly

























Truyền Thông Giáo xứ Bến Sắn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét