Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh tại nhà nguyện trại phong Bến Sắn

Filled under:

Hòa trong không khí hân hoan vui mừng Chúa Ki tô Phục sinh vinh hiển, hôm nay vào lúc 19g00, cộng đoàn trại phong Bến Sắn đã long trọng cử hành thánh lễ Vọng Chúa Phục Sinh.

Được sư yêu thương và trìu mến, hôm nay Cha Đaminh Nguyễn Đức Trung - chánh xứ Bến Sắn đã chủ tế Thánh lễ này. Tham dự thánh lễ hôm nay cũng có rất đông bà con giáo dân sống trong khu vực cũng như các bệnh nhân phong đang điều trị tại nơi này đã quy tụ về đây rất đông đảo.

Trong bài giảng hôm nay, Cha Đaminh đã nói rất nhiều về ánh sáng. Ánh sáng ở đây không phải là ánh sáng của đèn hay ánh trăng, mặt trời; mà ánh sáng đây chính là Chúa Ki tô Phục Sinh. Thánh Gioan Tông Đồ viết trong Thư của Ngài: “Thiên Chúa là Ánh Sáng; nơi Người, không có một chút bóng tối nào” (1Ga 1,5). Thiên Chúa đã xé toạc màn đêm, ban sự sống cho thế giới, cho muôn vật được hiện hữu, được sống động. “Thiên Chúa phán: Phải có ánh sáng. Liền có ánh sáng. Thiên Chúa thấy rằng ánh sáng tốt đẹp” (St 1,3-4). Vạn vật được thông hưởng ánh sáng của Thiên Chúa, vạn vật cũng được thông chia sự sống của Người. Chính vì thế, tác giả sách Khôn Ngoan đã cho chúng ta thấy Thiên Chúa tạo dựng vạn vật trong chiều hướng tích cực: “Thiên Chúa sáng tạo muôn loài cho chúng hiện hữu, mọi loài thọ tạo trên thế giới đều hữu ích cho sinh linh, chẳng loài nào mang độc chất huỷ hoại. Âm phủ không thống trị địa cầu” (Kn 1,14).

Cuối thánh lễ, Cha Đaminh đã gửi lời chúc mừng và cám ơn đến Quí Sơ Dòng Nữ tử Bác ái Vinh Sơn, Quý thầy và cộng đoàn đã góp công, góp sức chuẩn bị cho thánh lễ được chu đáo. Ngoài ra Cha cũng gửi lời cám ơn đến các anh chị em trong ca đoàn Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời giáo xứ Gò Vấp, các vị đã không quản ngại đường xá xa xôi đã đến dâng lời ca tiếng hát, góp phần làm cho thánh lễ thêm phần long trọng.
Sau đây là một số hình ảnh trong thánh lễ.































BTT Gx Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét