Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

THÁNH LỄ CẦU CHO LINH HỒN CÁC CỐ GIÁM MỤC, CÁC LINH MỤC VÀ QUÝ TU SĨ - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:














Việc kính nhớ và cầu nguyện cho những linh hồn đã qua đời đã trở thành một nét văn hóa cao đẹp của người Việt Nam. Và Giáo Hội Công Giáo cũng muốn con cái mình sống ý thức hơn và thực hành mạnh mẽ hơn việc đạo đức này, nên đã dành trọn tháng Mười Một hàng năm cầu nguyện cho các linh hồn. Đặc biệt là cầu nguyện cho các Vị chủ chăn, các linh mục và quý tu sĩ trong Hội Thánh.

Trong tâm tình thảo hiếu và kính yêu các vị cố Giám Mục, linh mục và quý tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân đã qua đời, thì việc cầu nguyện xin lễ cho các ngài là một điều cần thiết và cũng là một nghĩa cử cao đẹp của người công giáo. 

Với niềm tin tưởng đó, vào lúc 8 giờ 00 ngày 2/11/2019, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Phú cường cùng cha Tổng Đại Diện và quý cha trong Giáo hạt Phú Cường, đã đến dâng thánh lễ cầu cho quý Giám mục và linh mục giáo phận Phú cường và bà con giáo dân đã qua đời tại Đất thánh các linh mục Giáo xứ Bến Sắn. 

Tham dự thánh lễ này còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, thân nhân ân nhân và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ, tất cả cùng quy tụ về đây từ rất sớm cùng nguyện kinh cầu nguyện cho các quý Giám mục và linh mục giáo phận Phú cường và bà con giáo dân đã qua đời.

Khởi đầu thánh lễ, Đức cha Giuse đã làm phép Tượng Chúa Ki tô Phục Sinh và Thánh Giá, toàn thể cộng đoàn nghiêm trang sốt sắng bước vào thánh lễ.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Giuse đã mời gọi và nhắc nhở cộng đoàn hãy luôn tin tưởng cậy trong vào Thiên Chúa. Niềm tin Ki tô Giáo cho chúng ta nhận thấy rằng: Sự chết chỉ là một kết thúc tạm thời, con người sẽ không bao giờ hư mất vì Thiên Chúa đang chờ đợi ta trên nước Thiên Đàng. Theo qui luật tự nhiên thì các Quý Giám Mục, và các linh mục cũng như các tu sĩ cũng phải từ giã trần gian này để về trình diện với Chúa. Tin tưởng và cậy trông,  mỗi người chúng ta nhớ tới người quá cố không phải trong tâm trí, trong tưởng tượng, nhưng chúng ta nhớ tới người quá cố trong lời kinh, Thánh lễ cầu nguyện, xin Chúa ân thưởng cho các ngài được hưởng phúc Thiên Đàng. Đó là quà tặng quí giá nhất ta làm cho người đã qua đời.

Cuối thánh lễ Đức cha Giuse cùng quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn cùng đọc 1 Kinh Lạy Cha, 1 Kinh Tin Kính dâng lên cầu nguyện cho các vị cố Giám Mục, linh mục và quý tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân đã qua đời sớm hưởng tôn nhan thánh Chúa, tiếp đến Đức cha Giuse đã đến niệm hương và rảy Nước Thánh trên mộ phần của các cha và con giáo dân đã an nghỉ tại Đất Thánh các linh mục.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 9 giờ 00 trong sự bình an.
















0 nhận xét:

Đăng nhận xét