Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA TÂN LINH MỤC ANTON HÀ XUÂN LỘC - TẠI GIÁO XỨ BẾN SẮN

Filled under:

Trong niềm hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17 giờ 30 ngày 19.12.2019, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn vui mừng chào đón cha mới Antôn Hà Xuân Lộc đã về giáo xứ hiệp dâng thánh lễ tạ ơn sau gần 1 tháng lãnh nhận thánh chức linh mục ngày 27.11.2019.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 18 giờ do cha Antôn Hà Xuân Lộc chủ tế, đồng tế với ngài còn có quý tân linh mục cùng khóa cùng Cha sở Hiêrônimô Nguyễn Phi Hùng, cha phó Phêrô Nguyễn Thanh Tâm.

Tham dự thánh lễ có rất đông bà con giáo dân và các em thiếu nhi đã có mặt để chào đón và hiệp kinh cầu nguyện cho các tân linh mục.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Antôn đã cho toàn thể cộng đoàn nhận thấy rằng không việc gì mà Thiên Chúa không làm được qua việc Chúa cho bà Elizabeth thụ thai một con trai trong lúc tuổi già mà con người cho là điều không thể xảy ra. Tin vào quyền năng của Thiên Chúa chính là chiếc chìa khóa giúp con người có thể mở ra tất cả kho tàng ân sủng mà Chúa dành tặng cho mỗi con người.

Thiên chức linh mục cũng là một ân sủng Chúa dành tặng cho những người biết trút bỏ mọi sự trần thế đi theo Chúa. Người linh mục khi khoác lên mình chiếc áo dòng là nhận lấy trách nhiệm nặng nề lắm bởi vừa phải chu toàn trách vụ riêng vừa phải chăm lo phục vụ dân Chúa. Sứ vụ càng cao đẹp, linh mục càng thấy mình bất xứng. Sứ vụ càng phức tạp, linh mục càng thấy mình giới hạn. Sứ vụ càng trường kỳ, linh mục càng sợ mình mệt mỏi.

Chính vì thế, ân sủng mà Chúa ban phải đi kèm với sự quyết tâm bền đỗ của mỗi linh mục. Vì thế cha chủ tế ước mong tất cả mọi người hãy yêu thương và cầu nguyện cho các linh mục, để các linh mục có thể chu toàn sứ vụ Chúa trao phó là dẫn dắt đoàn dân Chúa ngày một thêm đông số như lòng Chúa mong ước.

Cuối lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo xứ đã gửi lời chúc mừng và tặng hoa đến các tân chức, đặc biệt là cha Antôn đã từng giúp giáo xứ trong suốt 1 quãng thời gian.

Đáp lời cha Antôn đã gửi lời tri ân sâu sắc đến cha sở Hiêrônimô và cha phó Phêrô vì các ngài đã yêu thương chỉ dẫn trong suốt khoảng thời gian cha còn là thầy về giúp xứ.

Và cha Antôn cũng gửi lời cám ơn đến toàn thể cộng đoàn đã luôn yêu thương và cầu nguyện hiện diện trong ngày ngài lãnh nhận thánh chức linh mục. Cha cầu mong cho tất cả cộng đoàn được bình an và nhiều ơn lành Chúa ban.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc vào lúc 19 giờ trong niềm vui và bình an.



































0 nhận xét:

Đăng nhận xét