Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Đừng xét đoán sự việc theo mắt trần gian

Filled under:



Thứ Năm Tuần III Mùa Chay
Lời Chúa: Lc 11,14-23


14 Khi ấy, Chúa Giê-su trừ một quỷ câm. Khi quỷ ra khỏi, người câm liền nói được và dân chúng đều bỡ ngỡ. 15 Nhưng có mấy người trong bọn họ nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bê-el-giê-bút mà trừ quỷ". 16 Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống. 17 Nhưng Người biết ý của họ, liền phán:
"Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. 18 Vậy nếu Sa-tan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bê-el-giê-bút mà trừ quỷ, 19 vậy nếu Ta nhờ Bê-el-giê-bút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó, chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. 20 Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.
21 "Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn; 22 nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tan hết những gì đã tước đoạt. 23 Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán".

Suy ngẫm:

Đúng như tên gọi, các tướng quỷ và đồ đệ của chúng hoạt động dường như không biết mệt để xúi giục con người chống lại Thiên Chúa. Chúa Giê-su vừa trục xuất quỷ ra khỏi một người bị nó làm cho câm, thì liền ngay sau đó, ma quỷ lại xúi giục một nhóm người để nói những lời vu khống Chúa Giê-su rằng Ngài đã dựa vào thế quỷ vương để trừ quỷ. Ngày nay, ma quỷ vẫn không ngừng bày ra đủ mọi cách thức để thúc đẩy con người chống lại Thiên Chúa bằng những việc làm ác đức, những hành động đến mất cả nhân tính như: giết người cướp của, nghiện ngập rượu chè, cờ bạc, xì ke ma túy, dâm ô.... Thấy những sự việc như thế, nhưng nhiều người vẫn để lòng tin của mình hướng về thế lực thụ tạo, chứ không hết lòng hết dạ tin tưởng vào bàn tay quyền năng của Thiên Chúa.

Cầu Nguyện:

Lạy chúa, cuộc sống ngày nay với biết bao cám dỗ, vì lòng tin của chúng con còn non yếu nên dễ bị cuốn theo những lạc thú trần gian. Xin tha thứ cho chúng con vì những lần chúng con đã để cho tính tự ái, lòng kiêu ngạo làm chủ đời chúng con. Xin cho chúng con biết học nơi Chúa sự khiêm tốn để chúng con đừng bao giờ coi mình là người tài giỏi mà coi khinh khả năng của anh em. Xin loại trừ nơi chúng con sự ghen ghét đến độ làm hại tha nhân bằng việc xuyên tạc sự thật, vu khống và bỏ vạ cáo gian anh em.
Lạy Chúa, xin cho lòng tin của chúng con mạnh mẽ hơn, để chúng con có thể chiến đấu không bị nô lệ bởi bất cứ ngẫu tượng nào. Xin cho chúng con biết học nơi Chúa sự dịu hiền để chúng con luôn nghĩ tốt và sống tốt với mọi người. Xin cho tâm hồn chúng con giống như hình ảnh Chúa, là biết mang lại niềm hạnh phúc và bình an cho mọi người nơi trần thế này. Amen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét