Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Hãy tin tưởng và xác tín vào những lời Chúa hứa

Filled under:


Thứ Hai Tuần IV Mùa Chay Năm A
Tin Mừng (Ga 4, 43-54)

Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ Samaria mà đến Galilêa. Chính Người đã nói: "Không vị tiên tri nào được kính nể nơi quê hương mình". Khi Người đến Galilêa, dân chúng ra đón tiếp Người: Họ đã chứng kiến tất cả các việc Người làm ở Giêrusalem trong dịp lễ; vì họ cũng đi dự lễ. Người trở lại Cana xứ Galilêa, nơi Người đã biến nước thành rượu. Bấy giờ có một quan chức nhà vua ở Capharnaum có người con trai đang đau liệt. Được tin Chúa Giêsu đã bỏ Giuđêa đến Galilêa, ông đến tìm Người và xin Người xuống chữa con ông sắp chết. Chúa Giêsu bảo ông: "Nếu các ông không thấy những phép lạ và những việc phi thường, hẳn các ông sẽ không tin". Viên quan chức trình lại Người: "Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết". Chúa Giêsu bảo ông: "Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi". Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về. Khi xuống đến sườn đồi thì gặp gia nhân đến đón, báo tin cho ông biết con ông đã mạnh. Ông hỏi giờ con ông được khỏi. Họ thưa: "Hôm qua lúc bảy giờ cậu hết sốt". Người cha nhận ra là đúng giờ đó Chúa Giêsu bảo ông: "Con ông mạnh rồi", nên ông và toàn thể gia quyến ông đều tin. Đó là phép lạ thứ hai Chúa Giêsu đã làm khi Người ở Giuđêa về Galilêa.

Suy niệm:

Con người trong cuộc sống ngày nay, có lẽ họ tin vào khoa học hơn là tin vào một phép lạ nào đó. Ngay cả chính bản thân tôi cũng vậy. Nhưng tôi đã nghiệm ra một điều rằng: " con người nhờ vào đâu mà có thể phát minh, sáng tạo ra những thành tựu khoa học? Câu trả lời rằng" Đó chính là nhờ vào phép lạ do bàn tay quyền năng của Chúa. Người cho con người có trí tuệ để khám phá ra tình yêu màu nhiệm của Người, chứ không chỉ để phát minh sáng tạo ra những thành tựu khoa học đó. Nhưng khi được những thứ gọi là thành tựu thì họ lại phủ nhận đi những phép lạ của Người.

Viên quan chức trong đoạn Tin Mừng này chỉ cần một lời hứa từ miệng Đức Giêsu là đủ cho ông an tâm ra về, không cần nài ép Ngài cùng đi về với ông. Trong đời mình, bạn đã nhận được vô vàn lời hứa của Đức Giêsu: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế,” “Ai ăn Thịt và uống Máu Ta, thì sẽ được sống muôn đời...” “Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống.” Bạn có tin tưởng và xác tín vào những lời hứa ấy không?

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã hứa ban cho chúng con những gì quan trọng và thiết yếu nhất cho đời sống vật chất và thiêng liêng. Xin tăng thêm niềm tin tưởng, cậy trông để chúng con an vui theo Chúa mỗi ngày. Amen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét