Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Giới Răn Trọng Nhất: Mến Chúa - Yêu người

Filled under:



Thứ sáu tuần III mùa chay

Tin Mừng (Mc 12,28b-34)


28b Hôm ấy, có một người trong các kinh sư đến gần Đức Giê-su và hỏi : “Thưa Thầy, trong mọi điều răn, điều răn nào đứng đầu ?” 29 Đức Giê-su trả lời : “Điều răn đứng đầu là : Nghe đây, hỡi Ít-ra-en, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất. 30 Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi. 31 Điều răn thứ hai là : Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Chẳng có điều răn nào khác lớn hơn các điều răn đó.” 32 Ông kinh sư nói với Đức Giê-su : “Thưa Thầy, hay lắm, Thầy nói rất đúng. Thiên Chúa là Đấng duy nhất, ngoài Người ra không có Đấng nào khác. 33 Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình, là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ.” 34 Đức Giê-su thấy ông ta trả lời khôn ngoan như vậy, thì bảo : “Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu !” Sau đó, không ai dám chất vấn Người nữa.

Suy niệm:

“Điều răn đứng đầu là ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi. Điều răn thứ hai là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Chẳng có điều răn nào khác lớn hơn các điều răn đó”. (Mc 12,29-32)

Hai điều răn trọng nhất mà Chúa dạy chúng ta trong ngày hôm nay, là chúng ta phải yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực của chúng ta. Yêu mến người thân cận như chính mình. Vâng, lạy Chúa, điều Chúa dạy chúng con rất ư là tốt đẹp, nhưng trong cuộc sống hiện nay làm sao con có thể sống được như vậy. Vì có nhiều cám dỗ lôi kéo con sống xa Chúa, ghen ghét, đố kỵ, hãm hại nhau, đến nỗi một phút dành cho Chúa chúng con cũng chẳng có. Và tình yêu của chúng con cũng giới hạn ở một số người nào đó mà không phải là dành cho hết mọi người. Lạy Chúa, giờ con phải làm thế nào để yêu mến Chúa trọn cả trái tim, làm thế nào để yêu mến tha nhân như chính bản thân mình?

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, xin cho chúng con mỗi lần được kết hiệp với Chúa qua bí tích Thánh Thể là một lần chúng con cũng trở nên giống Chúa hơn. Giống Chúa trong yêu thương, phục vụ. Giống Chúa trong cách nghĩ và cách làm. Xin cho chúng con trong đời sống hằng ngày luôn biết từ bỏ cái tôi ích kỷ để mở rộng tâm hồn đến với tha nhân. Xin cho chúng con không chỉ trao tặng nhau lời nói, ánh mắt cảm thông mà còn cả cuộc sống sẵn sàng phục vụ quên mình. Xin cho chúng con luôn quảng đại, yêu thương và phục vụ tha nhân với tất cả nhiệt tình và khả năng mà Chúa đã ban cho chúng con . Xin Chúa thêm ơn trợ giúp để chúng con luôn trung tín với giới luật yêu thương của Chúa là mến Chúa và yêu người.

Lạy Chúa là nguồn mạch tình yêu, xin cho chúng con được tắm mát trong lòng thương xót của Chúa, và xin giúp chúng con cũng biết trao ban tình yêu đó cho anh em. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét