Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Lời Chúa Thứ tưTuần III Mùa Chay

Filled under:

Thứ Tư Tuần III Mùa Chay
Lời Chúa: Mt 5,17-19

17 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tưởng Ta đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Ta không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. 18 Vì Ta bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. 19 Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời"


Suy niệm: 
trong đoạn Lời Chúa này, Chúa Giê-su kêu gọi mọi người phải biết tuân giữ lề luật cho dù đó là một lề luật bé nhỏ nhất. 

Suy ngẫm:
Cuộc sống xã hội hiện đại của chúng ta đang sống, có rất nhiều lề luật đặt ra cho chúng ta phải tuân theo. Buộc chúng ta phải sống theo khuôn khổ của nó. Tuy hơi gò bó và khó chịu một chút, nhưng tất cả được đặt ra cũng với mục đích giúp cho con người hoàn thiện mình hơn, và giúp cho xã hội phát triển lành mạnh hơn.
Với Chúa cũng vậy, mọi lề luật Ngài ban ra điều mong muốn chúng ta trở nên giống hình ảnh Ngài hơn. Ai biết tuân giữ lề luật của Ngài thì sẽ trở nên hạnh phúc nhẹ nhàng hơn .

Cầu nguyện: 
Lạy Chúa, xin ban cho con ơn chu toàn bổn phận của mình là biết tuân giữ lề luật Chúa ngày đêm. Lạy Chúa Chí Ái, xin hướng lòng chúng con về điều thiện hảo, tránh xa con đường tội ác. Để chúng con biết nhận ra tình thương của Ngài và đền đáp lại tình thương bao la ấy bằng việc tuân giữ những lệnh truyền. AMEN 

1 nhận xét: