Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Thánh lễ Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Tri ân các Thầy Cô Giáo- Giáo xứ Bến Sắn

Filled under:

Hôm nay ngày 16/11/2014, Chúa Nhật XXXIII Thường Niên, hòa cùng niềm vui chung với Giáo hội Việt Nam mừng kính trọng thể Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Cộng đoàn Giáo xứ Bến Sắn đã cử hành  thánh lễ Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cách long trọng dưới sự chủ tế của Cha Đaminh Nguyễn Đức Trung - chánh xứ Bến Sắn. thánh lễ được diễn ra vào lúc 5 giờ sáng.
Trong bài chia sẻ Cha chánh xứ  Đaminh đã nêu lên những sóng gió mà tiền nhân chúng ta đã phải trải qua và đã phải lấy máu đào để minh chứng đức tin và bảo vệ đức tin. Quê hương Bình Dương cũng đã có một người con yêu dấu, ngài đã tử vì đạo để minh chứng niềm tin. Ngài chính là Thánh linh mục Phê rô Đoàn Công Quý. Không phải thấy sang bắt quàng làm họ, nhưng nhìn vào lịch sử 160 năm hình thành giáo xứ 1854-2014, thời điểm mà lệnh bắt đạo của triều Nguyễn thật ác liệt tại miền nam, chắc chắn các vị tiền nhân của giáo xứ cũng phải vững mạnh trong đức tin để bảo vệ đạo thánh Chúa, xin cho đoàn chúng con là những người con thuộc quê hương Bình Dương, biết noi gương tiền nhân hôm nay biết sống đức tin và lưu giữ đức tin.
Và cũng nhân dịp ngày tri ân Thầy Cô giáo, Cha chánh xứ cũng đã thay mặt cho bà con trong giáo xứ tri ân quý Thầy Cô giáo và những nhà giáo dục đang làm việc trên mảnh đất Bến Sắn nhân ngày 20/11, nguyện xin cho các quý thầy cô giáo được nhiều hồng ân Thiên Chúa, để có thể tiếp tục công việc giáo dục con người trở nên toàn diện, một công việc đòi hỏi sự hy sinh và yêu mến ơn gọi cao cả của mình.
Và vào thánh lễ Thiếu Nhi, theo gợi ý của Cha xứ, Cha phó xứ đã tổ chức cho đoàn thiếu nhi giáo xứ tri ân quý Thầy Cô và quý Giáo lý viên, những người đang thể hiện ơn gọi đặc biệt của mình qua công tác giảng dạy giáo lý Hội Thánh, cho các em thiếu nhi ngày càng hiểu biết và yêu mến Chúa hơn.
Sau Thánh lễ thiếu nhi Cha xứ đã gởi tặng quà cho từng thầy cô và Giáo lý viên đang cộng tác với giáo xứ.









Truyền Thông Gx Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét