Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Lễ cầu cho các Đẳng Linh Hồn

Filled under:

Mấy hôm nay, Đất Thánh Giáo xứ Bến Sắn trở nên nhộn nhịp hơn vì dòng người tuôn đổ về để dọn cỏ và chăm sóc mộ phần. Và hôm nay 02/11/2014 những ngôi mộ được thêm hoa tươi và nến hương, trong màn đêm đang chờ sáng thêm lung linh hơn nhờ vào những ánh nến đang cháy sáng cùng hòa quyện với khói hương nghi ngút tỏa bay theo gió nhẹ càng làm cho khung cảnh Đất Thánh thêm linh thiêng huyền ảo. Nhiều người đứng bên mộ người thân đọc kinh, cầu nguyện. Trong khi đó cũng có những ngôi mộ vô danh hoặc không có thân nhân, lạnh lùng hương khói, vẫn có người đến thắp nén nhang mong ấm lòng người quá cố cô đơn. 
Và đúng 5g00 sáng, Cha sở Đaminh Nguyễn Đức Trung đã chủ sự thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời. Trong trang nghiêm, tất cả mọi người cùng với Cha chủ tế bước vào thánh lễ. Sau bài Tin Mừng, Cha Đaminh đã chia sẻ về ý nghĩa các bài đọc từ sự tin tưởng của thánh Gióp vào Đấng Hằng Sống và bài giáo lý trong thư Rô ma về việc chúng ta được công chính hóa qua máu của Đức Ki tô, và niềm tin vào Đức Ki tô mà bài tin mừng trình bày làm chúng ta thêm niềm tin tưởng tất cả những người thân yêu của chúng ta đang an nghỉ nơi Đất Thánh này sẽ được sống muôn đời và sống lại trong ngày sau hết.

Cuối thánh lễ Cha Đaminh cũng nhắc nhở cộng đoàn hãy luôn cầu nguyện xin lễ cho các tín hữu đã qua đời bằng những thánh lễ và lời kinh, để các linh hồn các linh mục, tu sĩ, những người đã khai phá xây dựng giáo xứ này là tổ tiên ông bà cha mẹ thân bằng quyến thuộc, ân nhân đã qua đời sớm hưởng tôn nhan Chúa, và xin mọi người hãy tận dụng những kho tàng ân phúc mà Hội Thánh ban: xưng tội rước lễ cầu nguyện theo ý đức Giáo hoàng để cầu nguyện cho các linh hồn.

Sau đó Cha đã rẩy nước thánh trên các ngôi mộ, thánh lễ kết thúc vào lúc 6g00.
Kết thúc thánh lễ mà nhiều người còn nán lại bên mộ người thân, như cố níu thời gian để thân thưa với người đã khuất.

















BTT Gx Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét