Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

THÁNH LỄ TÂN NIÊN CẦU BÌNH AN - GIÁO XỨ BẾN SẮN

Filled under:

Hòa trong không khí hân hoan đón chào năm mới Xuân Canh Tý 2020, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn đã long trọng cử hành thánh lễ Tân Niên Cầu Bình An cho tất cả mọi người trong năm mới.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 6 giờ ngày 25.01.2020 ( mùng Một Tết) do cha chánh xứ  Hiê rô ni mô Nguyễn Phi Hùng chủ tế. Tham dự thánh lễ có rất đông bà con giáo dân và các em thiếu nhi trong trang nghiêm sốt sắng cùng nguyện kinh cầu nguyện cho một năm mới bình an.

Khởi đầu thánh lễ là nghi thức rước lộc đầu xuân, cha chủ tế và cộng đoàn từ tiền sảnh tiến vào thánh đường. Kế đến là nghi thức mừng tuổi Chúa, Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và các Thánh.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, ngày đầu năm mới cha chủ tế đã mời gọi mỗi người cùng nhau tạ ơn Chúa vì muôn ngàn hồng ân Chúa đã thương ban và gìn giữ mọi người trong suốt một năm vừa qua luôn được bình an và hạnh phúc. Trong năm thánh "Hiệp Thông Loan Báo Tin Mừng" này, cha chủ tế cũng ước mong cộng đoàn hãy biết ra đi loan báo niềm vui ơn cứu độ của Thiên Chúa. Mang Chúa Xuân đến cho mọi người, cho mọi người nhận biết tình yêu của Thiên Chúa bằng những việc làm đạo đức thánh thiện nhỏ nhoi nhưng làm với sự nhiệt huyết và niềm yêu mến Chúa.

Cuối thánh lễ, vị đại diện BMV thay  mặt cộng đoàn giáo xứ có đôi lời tri ân và chúc mừng năm mới đến cha chánh xứ  Hiêrônimô, cha phó Phê rô, và quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn có một năm mới tràn đầy thánh đức, bình an may mắn. Sau lời cám ơn các em thiếu nhi dành tặng cha và cộng đoàn những điệu múa rất đơn sơ đáng yêu trong ngày đầu năm mới.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 8 giờ trong niềm hân hoan và bình an của Chúa Xuân.

Maria Ngọc Hiếu - Truyền thông Phú Cường














0 nhận xét:

Đăng nhận xét