Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

THÁNH LỄ NHẬM CHỨC TÂN CHÁNH XỨ GIÁO XỨ BẾN SẮN - CHA GIÊRÔNIMÔ NGUYỄN PHI HÙNG

Filled under:

Giáo xứ Bến Sắn sau bao ngày thiếu vắng vị chủ chăn thì nay được hân hoan vui mừng chào đón cha Giêrônimô Nguyễn Phi Hùng - vị chủ chăn mới của giáo xứ Bến Sắn. Trong tâm tình hân và tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 10 giờ sáng ngày 03.5.2018, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn đã long trọng đón chào Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường, cha tân chánh xứ Giêrônimô Nguyễn Phi Hùng, quý cha khách đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha tân chánh xứ nhân ngày nhậm chức chánh xứ. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân cùng rất đông bà con giáo dân của hai giáo xứ Lộc Quang và Bến Sắn.
Khởi đầu thánh lễ là đoàn rước Đức cha Giuse cùng quý cha, trong trang nghiêm tiến vào thánh đường. 
Sau lời mời gọi đầu lễ của Đức cha Giuse là các nghi thức nhậm chức của cha tân chánh xứ với các phần như sau:
- Công bố văn thư bổ nhiệm,
- Tuyên xưng đức tin và lập lại lời hứa khi chịu chức linh mục của cha tân chánh xứ,
- Trao dây các phép và chìa khoá nhà tạm,
- Mở cửa nhà tạm,
- Thờ lạy Thánh Thể.
Kết thúc nghi thức nhậm chức, thánh lễ tiếp tục với kinh Vinh Danh.
Trong bài chia sẻ lời Chúa, Đức cha Giuse mời gọi toàn thể cộng đoàn hãy biết nhìn lên trái tim Chúa, sống bao dung vị tha và luôn yêu thương nhau. Chính trong ngày hôm nay, tình yêu và hồng ân Chúa đã tuôn đổ trên giáo xứ Bến Sắn, Chúa đã mang đến cho cộng đoàn một vị chủ chăn mới sẽ giúp cho giáo xứ thêm đoàn kết hơn trong tinh thần phục vụ yêu thương. 
Cuối thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn có đôi lời tri ân và dâng những đóa hoa tươi đẹp đến Đức cha Giuse. Vị đại diện cũng có lời cảm ơn đến quý cha và tất cả mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha Giêrônimô Nguyễn Phi Hùng trong ngày nhậm chức. Đáp lời, cha tân chánh xứ gửi lời tri ân và biết ơn đến Đức cha Giuse và quý cha cùng toàn thể cộng đoàn hai giáo xứ đã lo lắng chuẩn bị cho thánh lễ diễn ra tốt đẹp.
Trong ngày giáo xứ có cha chánh xứ mới, quý Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ VN thị xã Tân Uyên, phường Tân Hiệp, phường Khánh Bình, cũng đến chúc mừng và tặng hoa chia vui với giáo xứ.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 11 giờ 30 với niềm hân hoan và bình an trong Chúa.
Maria Nguyễn Hiếu - Truyền thông Phú Cường













































0 nhận xét:

Đăng nhận xét