Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

THÁNH LỄ GIỖ 100 NGÀY CẦU NGUYỆN CHO CHA CỐ ĐA MINH NGUYỄN ĐỨC TRUNG - NGUYÊN CHÁNH XỨ BẾN SẮN

Filled under:



THÁNH LỄ GIỖ 100 NGÀY CHA CỐ ĐA MINH NGUYỄN ĐỨC TRUNG - NGUYÊN CHÁNH XỨ BẾN SẮN

Trong niềm tin và hy vọng vào Chúa Kitô phục sinh vinh hiển, vào lúc 9h30 ngày 30.5.2018, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn long trọng cử hành thánh lễ giỗ 100 ngày cha cố Đa Minh Nguyễn Đức Trung.

Chủ tế thánh lễ giỗ là Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường. Đồng tế với ngài có cha Giêrônimô Nguyễn Phi Hùng - chánh xứ Bến Sắn - cùng quý cha khách mời.

Tham dự thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân của cha cố Đa Minh và rất đông bà con giáo dân.

Khởi đầu thánh lễ, đoàn rước tiến vào thánh đường trong trang nghiêm. Đức cha Phêrô và cha chánh xứ Giêrônimô cùng niệm hương trước di ảnh của cha cố Đa Minh, toàn thể cộng đoàn sốt sắng bắt đầu thánh lễ.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Đức cha Phêrô đã bày tỏ sự luyến tiếc khi mất đi một vị linh mục nhiệt thành. Điều này cho mọi người thấy rằng, cuộc sống con người rất mỏng manh, hãy lo tìm kiếm nước Thiên Chúa trước tiên, tu tâm tích đức cho linh hồn. Nhân ngày lễ giỗ 100 ngày của cha cố Đa Minh, mọi người hãy tưởng nhớ lại những nhân đức, những việc lành, mà cha Đa Minh đã làm trong suốt quãng đời linh mục của ngài, mọi người hãy cùng nhau tiếp tục cầu nguyện cho ngài được hưởng hạnh phúc đời đời, bởi vì cuộc đời ngài đã thật sự thuộc về Thiên Chúa. 

Cuối thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo xứ đã có đôi lời tri ân đến Đức cha Phê rô và quý cha đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Đa Minh nhân ngày giỗ 100 ngày. Xin Thiên Chúa Ba Ngôi luôn đổ tràn ân phúc trên Đức cha và quý cha.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 10h30 trong bình an.

Maria Nguyễn Hiếu - Truyền thông Phú Cường














































0 nhận xét:

Đăng nhận xét