Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Thánh Lễ Tạ Ơn Tân Linh Mục Đa Minh Nguyễn Hữu Hùng và Kỷ Niệm 14 năm Hồng Ân Linh Mục Cha Sở Đa Minh Nguyễn Đức Trung

Filled under:



Trong niềm hân hoan tạ ơn Thiên Chúa, Giáo xứ Bến sắn vui mừng chào đón Tân Linh mục Đa minh Nguyễn Hữu Hùng đã về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cũng trong dịp này Cha sở Đa minh Nguyễn Đức Trung - cha chánh xứ Bến Sắn kỷ niệm 14 năm Hồng ân Linh Mục của ngài.

Thánh lễ tạ ơn được cử hành vào lúc 10 giờ ngày 16/10/2016, tham dự thánh lễ có rất đông quý tu sĩ nam nữ cùng quý thân nhân, ân nhân và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Lời Chúa hôm nay kêu gọi mỗi người chúng ta hãy chuyên chăm cầu nguyện. Vì đời sống đức tin của người tín hữu được diễn tả qua việc cầu nguyện cũng là một sự chờ đợi, trông mong được Chúa đáp lời. Thế nhưng, sự chờ đợi của người tín hữu không bị hóa đá, trái lại thật hạnh phúc vì họ đã được Thiên Chúa đáp lời. Điều quan trọng chính là người tín hữu phải biết cầu nguyện liên lỉ, không được nản chí. Và Thiên Chúa, Đấng thấu suốt mọi sự, chắc chắn sẽ đáp lời.


Và cầu nguyện cũng gắn liền với đời sống của người linh mục, các ngài không chỉ cầu nguyện cho riêng mình mà còn phải cầu cho những đối tượng khác và đối tượng đó chính là những linh hồn còn nhiều thiếu xót tội lỗi, những người nghèo khổ bệnh tật, những người khô khan nguội lạnh với đời sống đức tin của họ. Và nhờ lời cầu nguyện của các ngài mà ơn Thiên Chúa luôn tuôn đổ trên những đối tượng đó. 

Ước mong sao đời sống linh mục luôn là tấm gương sáng về đời sống cầu nguyện, nguyện xin Chúa ban cho các ngài thêm lòng nhiệt tình hăng say rao giảng nước trời, thêm lòng yêu mến đề phụng sự Giáo Hội trên con đường mà các ngài đã chọn dâng hiến cuộc đời cho Chúa.

Cuối thánh lễ đại diện cộng đoàn giáo xứ, Ông Phê rô Công đã có đôi lời chúc mừng và tặng hoa đến Cha Sở Đa Minh nhân ngày kỷ niệm 14 năm Hồng ân Linh mục và cha mới Đa Minh Nguyễn Hữu Hùng vừa mới chịu chức linh mục.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11 giờ 15 trong sự bình an và vui mừng.















0 nhận xét:

Đăng nhận xét