Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

THÁNH LỄ KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI - tại Giáo xứ Bến Sắn

Filled under:

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 02/10/2016, cộng đoàn Giáo xứ Bến Sắn chính thức bắt đầu bước vào tháng Mân Côi. Đây là tháng dành riêng cho con cái Đức Mẹ hướng lòng mình về Đức Mẹ một cách đặc biệt. Đặc biệt có nghĩa là yêu mến Đức Mẹ hơn, dâng lên Đức Mẹ nhiều đoá hoa mân côi hơn, thực thi những điều Đức Mẹ dạy một cách nhiệt tình hơn. 
Thánh lễ khai mạc tháng Mân Côi được cử hành cách long trọng dưới sự chủ tế của cha Đa Minh Nguyễn Đức Trung – Cha chánh xứ Bến Sắn. 
Khởi đầu Thánh lễ, đoàn rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi chung quanh nhà thờ.
Trong bài giảng, cha Đa Minh đã nêu ra nhiều điều chứng minh rằng chuỗi Mân Côi có thể cứu giúp những ai đang gặp trắc trở gian nan. Kinh Mân Côi giúp có hòa bình và cứu vãn hòa bình, làm ngưng các cuộc chiến và đem lại chiến thắng. Kinh Mân Côi cũng còn có quyền lực ngoại thường này nữa: đó là giải thoát các linh hồn khỏi luyện ngục, đem lại cho họ sự nhẹ nhàng và ơn an ủi lớn. 
Lần hạt Mân Côi với mười lăm mầu nhiệm Vui, Thương, Mừng, đã góp phần làm cho việc cầu nguyện thêm bền vững bằng sự dứt khoát nối kết suy niệm về cuộc sống của Chúa Giêsu đến cầu nguyện với chuỗi Mân Côi. Từ đó, nhiều vị Giáo hoàng đã nhiệt tình chú tâm đến chuỗi Mân Côi, đáng chú ý nhất là Đức Thánh Cha Lêô XIII, Đức Thánh Cha Gioan XXIII, và Đức Thánh Cha Phaolô VI.
Ngày 16 tháng 11 năm 2002, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã làm ngạc nhiên thế giới với việc gợi ý tài liệu mới về chuỗi Mân Côi - Rosarium Virginis Mariae. Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đề nghị 5 mầu nhiệm mới là “Năm Sự Sáng” để suy niệm. Ngài nói: “Tôi tin, tôi mang ra sự đầy đủ và sâu sắc Kitô học của chuỗi Mân Côi, ‘Năm Sự Sáng’ phù hợp để thêm vào truyền thống kiểu mẫu”. Năm Sự Sáng được phất xuất từ câu lời Chúa: “Bao lâu Thầy còn ở thế gian, Thầy là ánh sáng thế gian” (Ga, 9, 5) với nội dung như sau :
Thứ nhất thì ngắm: Đức Chúa Giêsu chịu phép Rửa tại sông Gio-đan. Ta hãy xin cho được sống đẹp lòng Đức Chúa Trời.
Thứ hai thì ngắm: Đức Chúa Giêsu làm phép lạ hóa nước thành rượu tại Cana. Ta hãy xin cho được vững tin vào quyền năng của Đức Chúa Trời.
Thứ ba thì ngắm: Đức Chúa Giêsu rao giảng Nước Trời và ơn thống hối. Ta hãy xin cho được ơn cải sửa tâm hồn.
Thứ tư thì ngắm: Đức Chúa Giêsu biến hình trên núi Tabor. Ta hãy xin cho được luôn lắng nghe Lời Người.
Thứ năm thì ngắm: Đức Chúa Giêsu lập phép Thánh Thể. Ta hãy xin cho được siêng năng rước Mình Máu Thánh Người.
Cuối Thánh lễ, cha Đa Minh chúc mừng Giáo họ Mân Côi nhân ngày bổn mạng. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn siêng năng lần chuỗi Mân Côi, vì tin chắc rằng, trong sự chân thành lần chuỗi Mân Côi, chúng ta sẽ được Mẹ cầu thay, nguyện giúp lúc này, suốt cuộc đời và giờ phút lâm tử vậy.














Maria Ngọc Hiếu – Truyền thông giáo phận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét