Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Lễ Tuyên Khấn của Nữ tu Maria Têrêsa Thánh Giá Đinh Thị Hương - Đan viện Cát Minh Phú Cường ngày 22/10/2016

Filled under:


THÁNH LỄ TUYÊN KHẤN
Trong niềm hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 6 giờ ngày 22/10/2016, Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cương, đã về Đan viện Cát Minh Phú Cường hiệp dâng Thánh lễ tuyên khấn lần đầu của nữ tu Maria Têrêsa Thánh giá Đinh Thị Hương.
Tham dự Thánh lễ còn có quý cha đồng tế sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và bà con giáo dân gần xa.
Trong bài giảng, Đức cha Giuse cũng đã chia sẻ cho cộng đoàn biết đời sống tu trì cũng gặp nhiều khó khăn và thử thách, nhất là tu Dòng Kín đòi hỏi nhiều điều kiện khắt khe hơn. Chính vì vậy phải cần thật nhiều ơn Chúa họ mới đủ sức vượt qua những khó khăn đó trong ơn gọi trở nên đan sĩ Dòng Cát Minh.
Đời sống người đan sĩ Cát Minh luôn được mời gọi gắn liền với lời khuyên Phúc Âm, nhất là tinh thần khó nghèo, qua gương khó nghèo của Chúa Giêsu – ngài sẵn sàng bỏ ngai vàng để xuống thế gian làm một con người bình thường chỉ vì tình yêu. Nhờ đó, người đan sĩ sẽ sống cách trọn vẹn ơn gọi của mình trong sự cậy trông và phó thác cách triệt để. 
Chắc hẳn rằng những hiểu lầm, ganh ghét, đố kỵ và gây đau khổ, vẫn thường xảy ra ở nhiều cộng đoàn tu trì trong Giáo Hội nói chung, và nơi Dòng Cát Minh cách riêng. Bởi thế, nên việc xin ơn được sống đời sống cộng đoàn là rất cần thiết, để qua đó giúp họ khám phá ra sự hiện diện của Thiên Chúa nơi chị em mình, họ trở nên chị em như bản tu luật đòi buộc, cùng nhau thăng tiến trong tình hiệp thông và hiệp nhất, vượt qua những khác biệt trong một tinh thần cùng tham gia và đồng trách nhiệm, cùng sống các chương trình chung, quan tâm chăm sóc cho nhau từ sức khoẻ thể lý đến tâm linh.
Hành trình tìm kiếm Thiên Chúa trong ơn gọi Cát Minh đối với các đan sĩ không đơn giản và dễ dàng. Hành trình đó phải kết hiệp sâu xa với Thiên Chúa và sống trong sự hiện diện của Ngài, Chính vì thế phải cần thật nhiều ơn Chúa mới có thể vượt qua.
Cuối Thánh lễ, thân phụ của nữ tu Maria Têrêsa Thánh giá Đinh Thị Hương có đôi lời tri ân đến Đức cha Giuse, cha Đa Minh cùng quý cha đồng tế.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 7 giờ 15 trong niềm vui mừng phấn khởi của đan viện cùng cộng đoàn.
Maria Ngọc Hiếu – Truyền thông giáo phận.

























0 nhận xét:

Đăng nhận xét