Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Phanxicô Xaviê - Bổn Mạng Hội Đồng Giáo Xứ Bến Sắn.

Filled under:



Trong niềm hân hoan mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - Quan Thầy của các xứ truyền giáo, thì hôm nay ngày 3/12/2015, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn cũng long trọng cử hành thánh lễ Mừng Kính Thánh Nhân - bổn mạng của Hội Đồng Giáo Xứ Bến Sắn.

Chủ tế thánh lễ hôm nay là Cha Chánh xứ - Đaminh Nguyễn Đức Trung. Thánh lễ được khởi đầu với nghi thức cung nghinh kiệu Thánh Phanxicô Xaviê chung quanh thánh đường. Cha chủ tế và toàn thể cộng đoàn bước vào thánh lễ vào lúc 17 giờ 30.

Trong bài giảng, Cha Đaminh đã khái quát về cuộc đời của thánh nhân. Lòng hăng say nhiệt thành của Thánh Phanxicô, quên bản thân mình để cho nhiều người được hạnh phúc.Thánh nhân nhìn nước Trung Hoa với tình thương lênh láng, Ngài ước mong đem Tin Mừng và Giáo lý của Chúa Giêsu cho một dân tộc đông dân nhất thế giới.Ước mơ của Ngài chưa thể thực hiện thì ngày 02/12/1552, Ngài qua đời khi trên đường gần tới nước Trung Hoa,tại cửa ngõ bước vào Trung Hoa tại đảo Tân Châu.Xác thánh nhân được đem về an táng tại thành Goa nước Ấn Ðộ.Năm 1622,Ðức thánh cha Grêgoriô XV đã phong Ngài lên bậc hiển thánh và đến năm 1904,Ðức Giáo Hoàng Piô X đã đặt Ngài làm quan thầy các xứ truyền giáo. 

Cùng trong tâm tình đó Cha Đaminh cũng mong muốn các quý chức trong ban HĐGX Bến Sắn cũng hãy biết noi gương Thánh nhân có lòng nhiệt thành, lòng quảng đại và tinh thần truyền giáo để đem nhiều người về với Chúa và với Giáo Hội.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ 30. Sau thánh lễ là bữa cơm tối thân mật để các thành viên trong Ban HĐGX và quý quan khách cùng chung vui trong ngày mừng kính Thánh Quan Thầy của mình.







































0 nhận xét:

Đăng nhận xét