Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Lễ Thánh Gia và Kỷ Niệm Ngày Thành Hôn - Giáo xứ Bến Sắn

Filled under:

17 giờ 00 chiều 27/12/2015 Lễ Thánh Gia, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Phú Cường đã về giáo xứ Bến Sắn, cử hành ngày hành hương lãnh nhận ơn toàn xá trong Năm Thánh kỷ niệm 160 năm hình thành và 25 năm thánh hiến Nhà thờ Bến Sắn, và hôm nay các gia đình kỷ niệm và chúc lành ngày thành hôn với số năm chẵn từ 5 năm trở lên.

Cộng đồng phụng vụ cùng cất lên tiếng hát : Ôi nhà Chúa rạng ngời, nguồn sống vui hạnh phúc gia đình, Nazarét năm xưa mái gia đình nghèo khó đơn sơ...

Trong bài giảng Đức Giám mục đã diễn giải các bài đọc từ chuyện dâng con cho Chúa mà trường hợp của Sa mu el là mẫu gương cho các gia đình biết quảng đại dâng về cho Chúa những cái tốt nhất, như thư Gio an đã khẳng định chúng ta là con cái Thiên Chúa, chúng ta trở nên người nhà của Ngài vậy chúng ta hãy giữ đạo làm con cho đúng mực, và như trẻ Giê su khi cùng gia đinh Na za rét hành hương Đền thờ Giê ru sa lem, trẻ Giê su ở lại để còn lo việc của Chúa, để nhắc nhớ chúng ta cũng hãy biết lo việc Chúa trong đời sống, và khi phát hiện bị lạc con, Mẹ Maria và Thánh Giuse đã tất bật đi tìm lại con mình, có những lúc trong đời sống chúng ta cũng lạc mất Đức Giê su, chúng ta có mau mắn đi tìm lại Ngài không, Mẹ Maria hằng ghi nhớ và suy gẫm những điều vừa nghe, vậy gia đình chúng ta cũng có hằng gẫm suy Lời Chúa, để tìm thánh ý Chúa không? mẫu gương Thánh Gia Thất có giúp cho gia đình chúng ta sống chuẩn mực và thăng tiến không? Sau phần kết lễ và nhận phép lành Năm Thánh, Đức Giám mục đã ưu ái phát bằng chúc lành hôn phối và chụp hình chung với những gia đình kỷ niệm ngày thành hôn.




































Truyền thông Gx Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét