Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Thánh Lễ Lãnh Nhận Bí Tích Rửa Tội và Thêm Sức cho các Anh Chị đến từ lớp Dự Tòng - Hôn Nhân khóa 3/2015

Filled under:

Trong niềm hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa, hôm nay vào lúc 17 giờ ngày 5/12/2015, toàn thể cộng đoàn giáo xứ vui mừng chào đón 20 anh chị đến từ lớp dự tòng - hôn nhân khóa 3/2015. Các anh chị là những người sẽ được trở thành con cái Chúa qua các Bí Tích sắp được lãnh nhận trong thánh lễ hôm nay.
Tham dự thánh lễ hôm nay ngoài các anh chị lớp dự tòng- hôn nhân ra, còn có cha mẹ người thân trong gia đình, cha mẹ đỡ đầu đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các anh chị.
Chủ tế thánh lễ hôm nay là Cha Đaminh Nguyễn Đức Trung - chánh xứ Bến Sắn. Trước khi bước vào thánh lễ cha Chủ tế cử hành nghi thức rước các anh chị dự tòng -hôn nhân từ sảnh nhà thờ tiến vào thánh đường.
Trong bài giảng hôm nay, Cha Đaminh đã chia sẻ cho cộng đoàn biết mùa vọng có ý nghĩa như thế nào với người công giáo. Mùa Vọng là thời gian thuận tiện để chúng ta nhìn lại sự cộng tác của mình trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Để có thể đón nhận ơn cứu độ, mỗi người chúng ta phải điều chỉnh lại cách ăn nết ở của mình. Con đường cứu độ cứu độ là chính Đức Giê-su Ki-tô. Nhưng nếu chúng ta không mở cửa tâm hồn mình, uốn nắn lại con đường là lối sống của mình để để liên kết với Đức Ki-tô thì ơn cứu độ không thể nào đến với chúng ta được.
Sau bài giảng là nghi thức ban Phép Bí Tích Rửa Tội cho 20 anh chị em dự tòng và Bí Tích thêm Sức cho các anh chị trong lớp dự tòng hôn nhân.
Trước khi kết thúc thánh lễ Cha Đaminh thay mặt toàn thể cộng đoàn gửi lời chúc mừng đến các anh chị Tân Tòng và Cha cũng hy vọng rằng các anh chị sẽ tiếp tục là những người dọn đường để Chúa có thể đến với những người chưa biết Chúa.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ 30.















0 nhận xét:

Đăng nhận xét