Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Thánh lễ mừng kính Thánh Monica- Bổn mạng giới Hiền Mẫu giáo xứ Bến Sắn

Filled under:

Thánh lễ mừng kính Thánh Monica- Bổn mạng giới Hiền Mẫu giáo xứ Bến Sắn


Vào lúc 17 giờ 30, ngày 27/08/2015, thánh lễ mừng kính thánh nữ Monica đã được cử hành lọng trọng tại thánh đường giáo xứ Bến Sắn, dưới sự chủ tế của Cha chánh xứ - Đaminh Nguyễn Đức Trung.
khởi đầu thánh lễ là đoàn rước kiệu thánh nữ monica chung quanh nhà thờ, hòa cùng tiếng kèn đồng vang dội cùng với tiếng hát thánh thót của ca đoàn hiền mẫu, cha chủ tế và cộng đoàn sốt sắng tiến vào thánh đường bắt đầu thánh lễ.
Trong bài giảng, cha chủ tế đã cho cộng đoàn biết : Giọt nước mắt của thánh nữ Monica đã biến đổi cả cuộc đời của Augustinô, người con trai đầu lòng thông minh nhưng ngang tàng, trụy lạc. Thánh nữ Monica đã cầu nguyện, đã khóc lóc, Chúa đã nhậm lời và ban cho con của thánh nữ là Augustinô ơn cải hóa từ tâm, ơn đổi mới tâm hồn, ơn làm đẹp con tim : con tim mới, cái nhìn mới. 
Cha Đaminh cũng ước mong sao cho các bà mẹ công giáo luôn có tâm hồn thánh thiện và đạo đức như thánh nữ . Xin cho các bà mẹ luôn biết giáo dục con cái mình biết mến Chúa và yêu người. Xin cho các bà mẹ công giáo luôn biết nêu gương sáng cho con cái trong đời sống để con cái nhiệt thành mến Chúa và yêu tha nhân.
Cuối thánh lễ đại diện cộng đoàn Cha Đaminh gửi lời chúc mừng đến tất cả các bà mẹ trong giáo xứ nhân ngày bổn mạng, cha Đaminh cũng mời gọi các em thiếu nữ cũng biết noi gương thánh nữ biết sống đời cầu nguyện để tâm hồn luôn thanh thoát luôn đẹp lòng Thiên Chúa.
Thánh  lễ kết thúc vào lúc 18 giờ 30.
















Ban TT Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét