Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

Thánh Lễ Ban các Bí Tích Khai Tâm cho các anh chị Lớp Dự Tòng và Hôn Nhân khóa 2-2015 - tại giáo xứ Bến Sắn

Filled under:

Vào lúc 17 giờ, ngày 29/08/2015, Trong niềm hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa, cộng đoàn giáo xứ bến sắn vui mừng cử hành thánh lễ đón chào 27 anh chị em dự tòng của lớp Dự Tòng và Hôn Nhân khóa 2-2015, hôm nay được trở thành con cái Thiên Chúa qua các Bí Tích mà các anh chị sẽ được lãnh nhận trong thánh lễ này.

Tham dự thánh lễ hôm nay, ngoài các anh chị dự tòng còn có những người thân trong gia đình cùng với cha mẹ đỡ đầu đã đến từ rất sớm để cầu nguyện và hiệp dâng thánh lễ. Chủ tế thánh lễ hôm nay là Cha Đaminh Nguyễn Đức Trung - chánh xứ Bến Sắn, khởi đầu thánh lễ cha chủ tế cử hành nghi thức đón rước các anh chị dự tòng tại sảnh đường nhà thờ, cha vui mừng đón nhận các anh chị em dự tòng tiến vào Thánh đường.
Trong bài giảng hôm nay, Cha chủ tế cho tất cả cộng đoàn nhận thấy rằng: những hình thức bên ngoài không phải là không cần thiết. Nhưng những hình thức bên ngoài, muốn có giá trị, cần phải phát xuất từ tâm tình bên trong. Nội tâm con người là nguồn mạch của mọi hành vi. Nội tâm có tốt thì hành vi mới tốt. Nội tâm có chân thật thì hành vi mới có giá trị. Đạo Chúa không phải là hình thức. Đạo Chúa là tình yêu. Tình yêu chân thật phát xuất từ đáy lòng. Giữ hình thức mà không có tình yêu thì chưa phải là giữ đạo. Làm những việc lớn lao mà không có tình yêu cũng chỉ là vô ích.


Sau phần phụng vụ lời Chúa, Cha Đaminh cử hành nghi thức ban Phép Bí Tích Rửa Tội cho  27 anh chị em dự tòng và Bí Tích thêm Sức cho các anh chị trong lớp dự tòng hôn nhân.
Cuối thánh lễ Cha Đaminh thay mặt toàn thể cộng đoàn gửi lời chúc mừng đến các anh chị em Tân Tòng và Cha cũng cầu mong từ nay các anh chị sẽ sống đời KiTô hữu nên thánh thiện tiếp tục loan báo Tin Mừng cho mọi người chưa được biết Chúa.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ 30, trong niềm vui và ơn lành của Chúa.













tBan TT GX Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét