Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Đaminh - Bổn mạng Cha Sở Giáo xứ Bến Sắn

Filled under:

Trong niềm hân hoan và tạ ơn, hôm nay vào lúc 5 giờ, ngày 8/8/2015, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn long trọng cử hành thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh, cũng là thánh quan thầy của Cha Sở giáo xứ Bến Sắn - Đaminh Nguyễn Đức Trung.
Khởi đầu thánh lễ là đoàn rước Cha chủ tế, trong trang nghiêm tiến vào thánh đường bắt đầu thánh lễ. 
Trong bài giảng hôm nay, Cha Đaminh đã cho cộng đoàn biết được cuộc đời của thánh nhân đã sống như thế nào? Với bao công lao, thánh nhân đã góp công sức biết bao nhiêu cho sự hiệp nhất Giáo Hội và đưa được biết bao nhiêu người trở về với Hội Thánh, với ThiênChúa Ngài đã truyền bá lòng tôn sùng Đức Trinh Nữ Maria và loan truyền lòng yêu mến kinh Mân Côi. Thánh nhân đã lập ra một Dòng nữ chuyên môn sống tinh thần của thánh Đa Minh. Thánh nhân cũng lập một Dòng gồm các linh mục chuyên đi giảng thuyết khắp nơi với tinh thần loan báo Tin Mừng và truyền bá kinh Mân côi. Các tu sĩ của thánh Đa Minh cũng góp công rất nhiều vào việc giáo dục thanh thiếu niên trong các học đường. Cuộc sống của thánh Đa Minh quả thực sáng ngời các nhân đức. Ngài được Chúa chúc lành: cuộc đời của Ngài đẹp, nổi bật với các nhân đức siêu vời của Ngài và tâm hồn của Ngài chói ngời bác ái vì Ngài họa lại hình ảnh của Chúa Giêsu. Thánh nhân qua đời tại Bologne nước Ý ngày 6 tháng 8 năm 1221. Năm 1234, Đức Thánh Cha Grêgoriô IX đã tôn phong Ngài lên bậc hiển thánh.
Cuối thánh lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ , ông chủ tịch hội đồng có đôi lời tri ân chúc mừng và dâng lên cha nhân ngày bổn mạng. Cha Đaminh cũng đã gởi lời cám ơn đến toàn thể cộng đoàn giáo dân đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho Ngài. Ngài cũng ước mong sao, giới trẻ ngày nay biết noi gương thánh nhân sống đời nhân đức, biết dấn thân vì Chúa vì mọi người. 
Thánh lễ kết thúc vào lúc 6 giờ.












0 nhận xét:

Đăng nhận xét