Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Thánh lễ Nhận Nhiệm Vụ Mới của cha Giuse Nguyễn Trinh Can tại Gx Tân Kim Bảng, hạt Lạc An

Filled under:

Vào ngày 02/12/2014 Giáo xứ Tân Kim Bảng như rộn ràng lên giữa cái yên lặng của một giáo xứ miền quê vùng chiến khu D xưa, mặc dầu con đường dẫn đến giáo xứ Tân Kim Bảng cũng đã được rải nhựa thay cho những con đường đất đỏ mịt mù bụi đất. 
Giáo xứ chỉ mới hình thành khoảng thập niên 90 do những bà con di dân từ vùng Kim Bảng tỉnh Hà Nam đi kinh tế mới, với bao khó khăn chồng chất, nay giáo xứ Tân Kim Bảng thuộc ấp Cây Dừng, xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đã đi lên từ bao khó khăn, người dân mới chuyển đổi từ những cây mía qua trồng cao su và đa số làm công nhân cạo mủ cao su, giáo xứ còn rất trẻ trung và đầy sức sống. Tân Kim Bảng dù không kèn trống rềnh rang chào đón cha Tân Chánh Xứ Mới, nhưng lòng người ai cũng phấn khởi hy vọng cha xứ mới đem đến giáo xứ những khởi sắc, sự hiện diện của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, giám mục Phú Cường các cha trong giáo hạt Lạc An và các cha bạn. 
Trong Thánh lễ nhận giáo xứ mới hôm nay nói lên sự quan tâm ưu ái của vị mục tử giáo phận, kính chúc bà con giáo xứ Tân Kim Bảng cùng nhiệt huyết tông đồ của cha xứ mới làm cho giáo xứ Tân Kim Bảng dù xa xôi về địa lý trở nên gần gũi và phát triển không ngừng.

Một vài hình ảnh trong thánh lễ nhận nhiệm vụ mới của cha Giuse Nguyễn Trịnh Can, Tân chánh xứ Tân Kim Bảng







0 nhận xét:

Đăng nhận xét