Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Amen

Filled under:

Để tạo blogspot yêu cầu bạn đã tạo riêng cho mình một Gmail
Ví dụ: abcd@gmail.com

Tạo Blogspot

Và để tạo blogspot chúng ta cần làm theo các bước:
bước 1: vào trang web: www.blogger.com
bước 2: nhìn vào ô có chữ BLog mới, chúng ta click vào sẽ hiện ra hình như sau 


có 2 ô chúng ta cần phải điền vô, 
1 là Tiêu đề, ở ô này bạn có thể đặt theo tên của bạn hay câu chăm ngôn sống của mình.
2 là địa chỉ, trong ô này bạn hãy đặt tên của giáo xứ hay tên mình cho dễ nhớ nhé.
bước 3: sau khi điền đầy đủ, ta click vào ô màu cam tạo blog.
Sau khi tạo blog xong ta  click vào ô màu cam có cây viết


sau khi click vào sẽ hiện ra giao diện như sau


và ta có thể bắt đầu viết bài.

các thanh công cụ trong việc chỉnh sửa thường sử dụng

sau khi viết bài và chỉnh sửa ta click vào ô " xuất bản".

Định nghĩa nhật tác và nguyệt tác:

1. Nhật tác là gì?
"Nhật" là thường nhật thường ngày, " tác" là công tác, nhật tác được hiểu là việc làm hằng ngày của chúng ta. Nhưng trong truyền thông công giáo, nhật tác là việc chúng ta phải suy niệm lời Chúa mỗi ngày và bài viết được đăng trên phần nhật tác.
2. Nguyệt tác là gì?
"Nguyệt" là hàng tuần hàng tháng, " tác" là công tác. Nguyệt tác là việc chúng ta phải có nhiệm vụ viết về một sự kiện nào đó trong giáo xứ, giáo hạt hay viết cho giáo phận, sau đó đăng trên phần nguyệt tác.

Tạo nhật tác và nguyệt tác

Để tên mình có trong phần nhật tác và nguyệt tác bạn làm các bước sau:
bước 1: vào trang titoco của giáo phận, sau đó vào nhóm hạt của bạn, bạn có thể thấy dòng chữ "Bài viết cho nhóm hạt" của mình và click vào
bước 2: sau khi click vào sẽ hiện ra giao diện, trong đó có thanh tiêu đề, ở đó bạn sẽ ghi tên mình vào, mục tiếp theo bên dưới bạn có thể đăng hình của chính mình, tiếp tục bên dưới là mục danh mục bạn chọn vào phần nhật tác hoặc nguyệt tác rồi sau đó click vào Save ở cuối cùng.Tên của bạn sẽ được hiện lên phần nhật tác hay nguyệt tác.
Tạo Nhật tác và nguyệt tác các bước như nhau






Để đăng bài lên vào nhật tác và nguyệt tác trên trang titoco ta làm các bước sau:


bước 1:vào trang titoco của giáo phận, sau đó vào nhóm hạt của bạn, nếu muốn đăng nhật tác hay nguyệt tác ta chỉ cần click vào tên mình
bước 2: sau khi hiện ra giao diện ta click vào chữ "Edit"
bước 3: copy đường link bài blog mà bạn muốn đăng và phải có chữ html
ví dụ: http://gxbensan.blogspot.com/2014/06/thanh-le-mung-bon-mang-giao-xu-ben-san.html 
sau đó dán vào phần ô URL
còn Title tên của bài đăng
bước 4: Save
sau khi hoàn thành sẽ hiện ra giao diện như sau:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét