Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Filled under:

Tin Mừng Thứ năm sau Chúa Nhật Thứ V mùa chay

“Thật, tôi bảo thật các ông : ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết.” (Ga 8, 51)

Suy Niệm:

Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su cho chúng ta thấy được sự " Hằng Hữu" của Ngài. Ngài uy quyền cao trọng biết bao. Thế mà, chẳng mấy người tin vào điều ấy, họ luôn tìm cách lên án Người, cho Người là kẻ bị quỷ ám. Nhưng không vì thế mà Người bỏ chúng ta, chúng ta có thể thấy thái độ bình tĩnh, điềm đạm của Chúa Giêsu với những người Do Thái. Ngài không mất bình tĩnh khi người Do Thái cho Ngài là người bi quỷ ám. Thay vào đó Ngài bình tĩnh và lần lượt giải thích cho họ nhưng điều mà họ không biết.

Noi gương Chúa Giêsu trong những cuộc đối thoại, chúng ta phải biết điềm đạm, để có thái độ quảng đại trước những người xúc phạm đến mình.

Cầu Nguyện:


Lạy Chúa Giê-su, Xin củng cố niềm tin nơi con, cho con nhận ra tình thương không bờ không bến của Ngài. Xin cho con biết noi gương Ngài sống chân thật, điềm tỉnh đối xử tốt với anh em sống xung quanh con.
Lạy Chúa Giêsu xin cho chúng con biết chỉ có mình Ngài mới có thể đưa chúng con đến với Chúa Cha. Xin tỏ cho chúng con thấy tình thương và sự quan phòng của Chúa trên cuộc đời chúng con. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét