Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Thứ năm Tuần Thánh Giáo Xứ Bến Sắn

Filled under:


Kính thưa cộng đoàn phụng vụ!
Hôm nay, Thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội cử hành Bữa Tiệc Ly của Chúa Giêsu cùng các Tông Đồ.
Phụng vụ hôm nay là một lời ca tụng Tình Yêu vô biên của Thiên Chúa qua Đức Giêsu Kitô. Trước khi từ biệt các Tông đồ đi vào thương khó, Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh thể để tiếp tục hiến lễ cứu độ cho mọi người, mọi thời và mọi nơi.

Trong tâm tình tri ân sâu xa với Chúa Giêsu vì món quà tuyệt vời Ngài dành cho ta. Vào lúc 19g Cộng đoàn Giáo Xứ Bến Sắn cùng với Quý Cha Đồng Tế đã cử hành Thánh Lễ tái diễn lại việc Chúa Giê-su cúi mình xuống rửa chân cho các Tông Đồ, để thể hiện sự yêu thương và phục vụ trong bác ái và khiêm nhu để sống đời sống Kitô hữu của mình. Sau đây là một số hình ảnh trong Thánh Lễ



Các Tông đồ, Lễ sinh và Cha chủ sự tiến vào Thánh Đường



Bài đọc 1:

Bài đọc Lời Chúa được trích trong sách Xuất hành nói đến những chỉ thị về bữa tiệc Vượt qua trong thời Cựu ước. Đức Giêsu Kitô là chính Chiên Vượt qua trong thời Tân ước, nhờ Người mà chúng ta được Ơn Cứu độ.


Bài đọc 2:

Trích Thánh thư của Thánh Phaolô tường thuật việc Chúa lập Bí tích Thánh thể. Ngài mời gọi chúng ta hãy lãnh nhận cách xứng đáng, vì khi lãnh nhận là chúng ta truyền việc Chúa chịu chết để Cứu độ chúng ta.



Cha chủ sự đọc bài Phúc Âm


Cha Chủ sự giảng bài Phúc Âm

(Để xứng đáng với Thánh Thể và muốn đón nhận, chúng ta phải biết hạ mình, sống yêu thương và phục vụ như Chúa đã làm và dạy chúng ta)



Các Tông đồ tiến lên cung thánh, vào vị trí sắp sẵn.


Cha bắt đầu bưng nước đi rửa chân và hôn chân



Các Tông đồ đi xuống để dâng lễ vật


Sau khi dâng lễ vật, là phụng vụ Thánh Thể như thường nhật.


Cha chủ sự cho rước Mình Thánh Chúa

Sau lời nguyện kết lễ, lễ sinh mang khăn choàng lên cho Cha để Ngài cầm chén Thánh, những ai có trách nhiệm sẵn sàng như đã được phân công. Cuộc kiệu Thánh Thể qua Nhà tạm phụ bắt đầu.


Đoàn kiệu theo thứ tự như sau:
+ Thánh giá, nến cao
+ Các Tông đồ
+ Lễ sinh cầm hương.
+ Cha chủ sự giương cao Thánh Thể, có phương du che.



Kiệu Mình Thánh Chúa được rước xung quanh khuôn viên nhà thờ



Xông hương kính Mình Thánh Chúa


Đoàn kiệu tiến về nhà thờ


Cha chủ sự sang bàn tạm nơi đặt Mình Thánh Chúa




Bàn thờ tạm nơi đặt Mình Thánh Chúa


Cha Chủ tế xông hương cung kính Mình Thánh Chúa



Cuối cùng là các giờ chầu để tỉnh thức cùng Chúa Giê-su

Nghi thức Thứ năm Tuần Thánh chấm dứt với giờ Chầu Thánh Thể đầu tiên. Từ lúc này trở đi, Chúa Giêsu lo buồn, sầu khổ và cầu nguyện trong vườn cây dầu. Ngài nói với ba môn đệ thân tín và cũng là mời gọi chúng ta: “Anh em hãy ở lại đây mà canh thức với Thầy” (Mt 26,38).
















0 nhận xét:

Đăng nhận xét