Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2018-2019 - GX BẾN SẮN

Filled under:

Vào lúc 7 giờ ngày 9.6.2019, Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, các em thiếu nhi giáo xứ Bến Sắn hân hoan cùng toàn thể cộng đoàn cử hành thánh lễ Tạ Ơn Bế Giảng năm học Giáo Lý 2018-2019,tại nhà thờ Thánh Tâm, Giáo xứ Bến Sắn.

Chủ tế thánh lễ này là cha đặc trách Đoàn Thiếu Nhi  giáo xứ - Phê rô Nguyễn Thanh Tâm. Tham dự thánh lễ có rất đông các em thiếu nhi cùng phụ huynh trong niềm sốt sắng cầu nguyện cho các em trong ngày Bế giảng năm học.
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã mời gọi các em thiếu nhi cũng như cộng đoàn luôn sống yêu thương hiệp nhất với nhau trong tình yêu Chúa. Như xưa các tông đồ được Chúa ban Thánh Thần qua việc " thổi hơi" vào các ông một hình ảnh nói lên việc Chúa truyền “tinh thần” của Ngài cho các tông đồ. Nhờ cùng một “tinh thần” với Chúa, các tông đồ trở nên giống Chúa, nên một với Ngài, và nhờ đó, các tông đồ được nên một với nhau. Trãi qua một năm học được thành công tốt đẹp như vậy chính là nhờ ơn Chúa Thánh Thần ban xuống trên mỗi người. Mỗi một cá nhân cùng nhau cộng tác cùng nhau hiệp nhất xây dựng Đức Tin, lòng yêu mến Chúa ngày càng mạnh mẽ hơn. 
Cha Phê rô mong ước các em thiếu nhi trong giáo xứ  luôn biết đón nhận Chúa Thánh Thần trong đời sống thường ngày để luôn mến Chúa và yêu tha nhân. Nhờ đó, các em sẽ trở thành khí cụ bình an của Chúa và tích cực góp phần vào sứ vụ loan báo Tin mừng cứu độ trần gian.
Cuối thánh lễ, cha chủ tế gửi lời cám ơn đến cha Sở đã luôn yêu thương diều dắt ủng hộ vật chất cũng như tinh thần cho các em thiếu nhi, cám ơn Quý Soeur, Quý Thầy Cô giáo lý viên, anh chị em huynh trưởng và dự trưởng đã yêu thương cộng tác hỗ trợ trong việc giảng dạy và  thực thi Lời Chúa cho các em thiếu nhi.
Tiếp đến là phần trao thưởng cho các em thiếu nhi đã có thành tích xuất sắc trong việc chuyên chăm học hiểu giáo lý, tham dự Thánh lễ và sinh hoạt thiếu nhi.. Tổng cộng có 73 phần thưởng bao gồm giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Niềm vui và hạnh phúc hiện rõ trên từng khuôn mặt khi các em lên nhận thưởng.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 8 giờ 30 trong niềm vui và bình an.

























0 nhận xét:

Đăng nhận xét