Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

THÁNH LỄ TẠ ƠN 60 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRẠI PHONG BẾN SẮN

Filled under:


Trong niềm hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa, cộng đoàn giáo dân Trại phong Bến Sắn vui mừng cử hành thánh lễ mừng kỷ niệm 60 ngày thành lập Trại phong Bến Sắn 1959 - 2019 trong dịp lễ kính thánh Louise De Marillac (người đồng sáng lập Hội dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn).

Đặc biệt, trong ngày lễ kỷ niệm này Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường, ngài đã về hiệp dâng thánh lễ; ngoài ra còn có các cha khách trong và ngoài giáo phận cùng đồng tế với Đức cha Giuse.

Thánh lễ được cử hành tại nguyện đường Trại phong Bến Sắn vào lúc 8 giờ 30 thứ Năm ngày 09.5.2019,  với sự tham dự của rất đông bà con giáo dân trong khu vực trại phong cùng các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Đặc biệt hơn, trong dịp lễ này các nữ tu Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn đã từng giúp tại trại phong này cùng trở về chia sẻ niềm vui với cộng đoàn qua những lời kinh tiếng hát góp phần làm cho thánh lễ thêm long trọng sốt sắng.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng sống theo tinh thần Chúa Giêsu đã dạy: "Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy". Sống theo tinh thần đó, các nữ tu Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn và các vị phục vụ tại nơi đây đã làm rạng danh Chúa qua những công việc âm thầm bé nhỏ đơn sơ, các vị luôn chăm sóc yêu thương phục vụ các bệnh nhân như người thân trong gia đình.

60 năm là một hành trình dài, dù trãi qua bao thăng trầm thử thách, Trại phong Bến Sắn giờ đây đã trở nên ngôi nhà chung cho các bệnh nhân phong, sẽ không còn bị kì thị, bị xa lánh bởi xã hội nữa nhờ vào nhờ hồng ân Chúa và sự yêu thương phục vụ hết mình của quý soeur, đội ngũ y sĩ, bác sĩ, nhân viên đã góp phần làm cho tình thương của Chúa được lan tỏa khắp nơi, làm ấm lòng biết bao con người đã sống và đang sống trên mảnh đất thân thương này. 

Đức cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn, các ân nhân và  đặc biệt là các bệnh nhân, hãy tiếp tục cầu nguyện cho quý soeur cũng như các vị đã và đang phục vụ tại nơi đây được luôn hăng hái nhiệt thành trên con đường thực thi Lời Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 9 giờ 45 trong niềm vui và bình an.


Maria Ngọc Hiếu – Truyền thông Phú Cường




























































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét