Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

LỄ GIỖ 1 NĂM CHA CỐ ĐA MINH NGUYỄN ĐỨC TRUNG

Filled under:

Với niềm tin và trông cậy vào Chúa Ki tô Phục sinh vinh hiển, vào lúc 9 giờ 30 ngày 21.2.2019, trong tâm tình yêu mến và hiệp thông, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước  - Giám mục giáo phận Phú Cường đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Đa minh Nguyễn Đức - Nguyên chánh xứ Bến Sắn. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại Diện - Simon Nguyễn Văn Thu, cha Hi ê rô ni mô Nguyễn Phi Hùng - chánh xứ Bến Sắn cùng quý cha khách mời trong giáo phận.

Tham dự thánh có quý tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân của cha cố Đa minh cùng toàn thể bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Khởi đầu thánh lễ là đoàn rước Đức cha Giuse cùng quý cha tiến vào thánh đường thắp hương tưởng nhớ đến cha cố Đa minh, trong trang nghiêm cộng đoàn bước vào thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse chia sẻ cho cộng đoàn thấy rằng khi nói đến cái chết, con người từ cổ chí kim đều lo âu sợ hãi. Và việc Lazaro sống lại minh chứng lời nói của Đức Giêsu “Ta là sự sống lại và là sự sống” là sự thật. Đức Giêsu Kitô cũng đã chết và đã sống lại, chúng ta cũng sẽ phải chết và được sống lại với Chúa. Tin tưởng và cậy trông tuyệt đối vào Chúa Ki tô Phục Sinh trong ngày lễ giỗ 1 năm của cha cố Đa minh này, mọi người  hãy tiếp tục cầu nguyện cho ngài được hưởng hạnh phúc đời đời trên nước thiên đàng vì những việc lành phúc đức ngài đã làm trong suốt quãng đời làm linh mục của ngài.

Cuối thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo xứ đã có đôi lời tri ân đến Đức cha Giuse và quý cha đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Đa Minh nhân ngày giỗ 1 năm. Xin Thiên Chúa Ba Ngôi luôn đổ tràn ân phúc trên Đức cha và quý cha.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 10h30 trong bình an.

Maria Nguyễn Hiếu - Truyền thông Phú Cường



















0 nhận xét:

Đăng nhận xét