Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

ĐÊM CANH THỨC VÀ ĐẠI LỄ PHỤC SINH TẠI GIÁO XỨ BẾN SẮN

Filled under:




Vào lúc 19 giờ 30 ngày 31/3/2018, đêm canh thức mừng Chúa Phục Sinh đã được cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn cử hành cách long trọng dưới sự chủ tế của cha Luciano Nguyễn Thành Tiến - phó xứ Bến Sắn.
Có rất đông bà con giáo dân và các em thiếu nhi trong giáo xứ cùng quy tụ về ngôi thánh đường giáo xứ, hiệp nguyện cùng cha chủ tế cử hành các nghi thức một cách rất trang nghiêm và long trọng.
Thánh lễ trong đêm canh thức gồm có 4 phần:
1. Làm phép lửa và nến Phục Sinh. Kiệu nến Phục Sinh và công bố Tin Mừng Phục Sinh.
2. Phụng vụ lời Chúa.
3. Làm phép nước và lặp lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội.
4. Phụng vụ Thánh Thể.
Rạng sáng ngày Chúa Nhật Phục Sinh, vào lúc 5 giờ ngày 01/4/2018, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo Phận Phú Cường - ưu ái và yêu thương đã về giáo xứ hiệp dâng thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh.
Khởi đầu thánh lễ là đoàn rước kiệu Chúa Phục Sinh chung quanh thánh đường với sự tham dự của rất đông bà con giáo dân trong giáo xứ nghiêm trang sốt sắng tiến vào thánh đường.
Trong bài chia sẻ lời Chúa, Đức cha Giuse mời gọi mỗi người hãy bước theo Chúa Giêsu, đi theo con đường Người đã đi, tuy đầy đau thương trắc trở nhưng vì yêu thương con người tội lỗi Chúa đã phải chịu chết trên thập giá. Và việc Chúa Giêsu sống lại khải hoàn sẽ là dấu chỉ minh chứng một sự chiến thắng hoàn toàn. Từ giây phút này trở đi, quyền lực sự dữ không còn làm gì được Người nữa. Cuộc chiến thắng của Ðức Giêsu kéo theo cuộc chiến thắng nơi mọi người. Cùng với Ðức Kitô Giêsu, mỗi người sẽ đi vào sự sống thần linh của Ba Ngôi Thiên Chúa. 
Cuối thánh lễ, đại diện toàn thể cộng đoàn giáo xứ, cha Luciano gửi lời tri ân sâu sắc đến Đức cha Giuse đã yêu thương đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho giáo xứ. Đáp lời, Đức cha Giuse cũng gửi lời chúc mừng lễ Phục Sinh đến cộng đoàn. Ngài ước mong giáo xứ sẽ ngày càng hăng say và thăng tiến hơn trong đời sống đức tin để được hưởng nhiều ơn lành của Chúa hơn.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 6 giờ 30 trong niềm hân hoan và bình an của Chúa Phục Sinh.

Maria Nguyễn Hiếu - Truyền thông Phú Cường








































0 nhận xét:

Đăng nhận xét