Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH KHAI TÂM KẾT THÚC KHÓA HỌC GIÁO LÝ HÔN NHÂN- GX BẾN SẮN

Filled under:

Sau bao ngày tháng học hỏi giáo lý và thực hành sống đạo, chiều thứ bảy ngày 1/7/2017, tại thánh đường Thánh Tâm giáo xứ Bến Sắn hân hoan chào đón 24 anh chị em dự tòng sắp lãnh nhận Bí Tích Khai Tâm gia nhập vào Hội Thánh Công Giáo trở thành con của Chúa.
Thánh lễ dưới sự chủ tế của Cha Đa Minh Nguyễn Đức Trung - chánh xứ Bến Sắn, trong niềm vui mừng cha hướng về tiền sảnh nhà thờ đón chào các anh chị em dự tòng tiến vào thánh đường bước vào thánh lễ.





Tham dự thánh lễ cũng có rất đông bà con giáo dân, đặc biệt là có sự hiện diên của các người thân và người đỡ đầu đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho các anh chị em dự tòng.
Sau bài giảng, Cha chủ tế cử hành ban Bí tích Rửa tội cho 24 anh chị em dự tòng.



Bí tích Rửa Tội khắc ghi một dấu ấn thiêng liêng trường tồn và không thể tẩy xóa, đó là “ấn tín rửa tội” nghĩa là người đã lãnh nhận bí tích Rửa Tội mãi mãi thuộc về Đức Giêsu Kitô và luôn được Người mời gọi, được ghi dấu và được sai đi.

Khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, họ chính thức là con cái của Nước Trời, đi theo Đức Kitô và sống cho sự thật. Vì Chúa Giêsu đến trần gian để làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng Ngài. Qua bí tích Rửa Tội, người tín hữu gia nhập Giáo hội và được hiệp thông hay tham dự vào những lợi ích thiêng liêng trong cộng đồng Giáo hội.

Mỗi người hãy trở nên ánh sáng của Đức Kitô, ánh sáng sẽ soi sáng cho Tân tòng tiếp tục bước đi trên con đường theo Chúa, và làm chứng nhân cho Chúa giữa trần gian.

Cùng với tâm tình sốt mến tạ ơn, các anh chị em tân tòng lần đầu tiên được Rước Mình Máu Thánh Chúa ngự vào lòng mình.


Cuối thánh lễ, Cha chủ tế thay mặt giáo xứ chúc mừng các anh chị em tân tòng đã được trở thành con cái Chúa. Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm kết thúc vào lúc 18g30, nhưng để lại trong các anh chị em tân tòng một dấu ấn thiêng liêng. Từ nay, các anh chị sẽ sống đời sống Đức tin Ki-tô giáo, tiếp nối sứ vụ loan báo Tin mừng và trở nên chi thể trong Nhiệm thể Hội thánh.


BAN TRUYỀN THÔNG GIÁO XỨ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét