Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

GIÁO XỨ BẾN SẮN CỬ HÀNH THÁNH LỄ MỪNG KÍNH HAI THÁNH TIÊN PHONG PHÊ RÔ VÀ PHAO LÔ

Filled under:

Vào lúc 16 giờ ngày 29/6/2017, tại Giáo xứ Bến Sắn đã diễn ra thánh lễ mừng kính hai thánh tiên phong Phêrô và Phaolô.
Chủ tế thánh lễ này là cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Đức Trung. Tham dự thánh lễ có rất đông các em thiếu nhi và bà con giáo dân trong và ngoài hai giáo họ Phêrô và Phaolô. Mọi người có mặt từ rất sớm cùng nguyện kinh trong trang nghiêm sốt sắng rước kiệu hai thánh chung quanh thánh đường.
Trong bài chia sẻ, Cha Đa Minh đã nhấn mạnh đến công đức lớn lao, với tấm gương đức tin sâu xa, hai thánh Phêrô và Phaolô đã dạy cho nhiều người sống đức tin và nhận ra Đức Giêsu Kitô là Đấng Cứu Thế của họ. Cả hai đều là vị thánh lớn trong Giáo Hội. Tuy cả hai đều có tội với Chúa, nhưng Chúa vẫn chọn hai vị là hai người tiên phong, hai tấm gương biết sám hối và canh tân. Các ngài không chết trong tội như Giuđa nhưng đã đứng lên để làm lại cuộc đời. Các ngài đã ý thức sự yếu đuối bất toàn của mình để cần đến ân sủng của Chúa. Các ngài đã biết nương tựa vào ơn Chúa để thắng vượt những giới hạn của bản thân. Và trên hết, chính là tấm gương rao giảng Tin Mừng không mệt mỏi, không chùn bước trước nghi nan. Cho dẫu dòng đời có những sóng gió nguy nan, đường trần có lắm gian truân, các ngài vẫn kiên trung đến cùng với Chúa. 
Cuối thánh lễ, Cha Đa Minh gởi lời chúc mừng đến hai giáo khu Phêrô và Phaolô trong ngày bổn mạng của mình. Và cha cũng gửi lời chúc mừng đến quý chức trong Ban Hội đồng Mục vụ giáo xứ và tất cả những ai mang thánh bổn mạng Phêrô và Phaolô. Nguyện xin hai thánh luôn cầu bầu cùng Chúa giúp cho tất cả mọi người được vững niềm tin Chúa, biết chuyên tâm lắng nghe lời Chúa và nói về Chúa cho tha nhân.
Ban Truyền thông Bến Sắn





















0 nhận xét:

Đăng nhận xét