Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

CHÚA NHẬT CHÚA CHIÊN LÀNH CẦU NGUYỆN CHO ƠN THIÊN TRIỆU - Giáo xứ Bến Sắn

Filled under:

Như một thông lệ hàng năm cứ vào ngày Chúa Nhật Thứ IV Phục Sinh - Lễ Chúa Chiên Lành, giáo xứ Bến Sắn lại long trọng cử hành thánh lễ dành riêng để cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ.


Ơn gọi linh mục và tu sĩ thường được gọi là ơn thiên triệu: đó là một ơn, và như tất cả mọi ơn Chúa ban, đó là một "quà tặng" hoàn toàn "nhưng không", nghĩa là hoàn toàn do tình thương của Thiên Chúa muốn ban cho ai tùy ý Người, không dựa trên công đức nào của kẻ nhận ơn.

Chúa cũng muốn người bước theo Chúa phải thật mau mắn sẵn sàng cộng tác với Chúa.  Và Mẹ Maria chính là mẫu gương sống động mà tất cả những ai bước theo Chúa đều phải noi gương bắt chước. Khi vừa được sứ thần loan tin, báo cho Mẹ biết về ý định của Thiên Chúa và lời mời gọi của Người dành cho Mẹ, Mẹ đã chẳng ngần ngại gì, nhưng ngay lập tức đáp lời “xin vâng.” Mẹ không xin Chúa thêm thời gian để suy nghĩ. Mẹ không chần chừ nuối tiếc cho một tương lai tươi đẹp mà mình đã hoài công vạch sẵn. Mẹ không nghi ngờ bất cứ điều gì về mọi ý định của Chúa. Tất cả những gì Mẹ làm là cúi mình vâng phục trước những gì Chúa muốn. Mẹ biết, Mẹ không ngang hàng với Chúa để thỏa thuận lợi ích, nhưng Mẹ chỉ là một tớ nữ của Chúa mà thôi. Đối với Mẹ, đây không phải là một cuộc đổi chát, nhưng là một lời mời gọi; đây không phải là niềm kiêu hãnh nhưng là một vinh dự thẳm sâu.

Ơn gọi linh mục, tu sĩ có thể nảy mầm trong các thanh thiếu niên, nhưng sẽ bị “thui chột” mau chóng, nếu không được nuôi dưỡng, chăm sóc, củng cố. Chính vì thế, ngoài việc cầu nguyện cho các linh mục, tu sĩ, thì Giáo Hội đặc biệt hướng về các người trẻ. Họ là tương lai của của xã hội và là niềm hy vọng của Giáo Hội. Giáo Hội đang trông chờ ở các người trẻ. Giáo Hội cũng hy vọng họ sẽ là những linh mục, tu sĩ tốt lành họa lại chân dung của vị mục tử tối cao là Chúa Giê-su.


Trong thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng dâng hoa kính Mẹ trong tháng năm này và cha cũng giới thiệu đến cộng đoàn, các dòng tu đang hiện diện trên đất nước Việt Nam cách riêng đang hiện diện tại giáo phận Phú cường cũng như tại xứ Bến Sắn.










Maria Nguyễn Hiếu - Truyền thông giáo xứ Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét