Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Bác Ái Mùa Chay

Filled under:

Mùa chay là mùa để những ki tô hữu chúng ta thể hiện lòng yêu mến Chúa và tha nhân, việc ăn chay để giảm bớt những chi tiêu, giảm bớt những ham muốn của xác thịt.. Cũng là mùa thuận lợi cho việc đổi mới tâm hồn bằng cách làm những việc bác ái. 
Làm việc bác ái để cảm nhận nỗi đau nỗi xót xa để làm xoa dịu những nỗi thống khổ vất vả nơi những mảnh đời thật sự đau thương cần ta trợ giúp. 
Với tâm tình bác yêu thương và chia sẻ, Cha Đa Minh Nguyễn Đức Trung - chánh xứ Bến Sắn, đã kêu gọi cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn sống tiết kiệm trong mùa chay này để chia sẻ cho những người nghèo bệnh tật hay bất hạnh. 
Vào ngày thứ Sáu Tuần thánh, thay mặt cha chánh xứ Ông Phê rô Tống Văn Ngọc và đại diện ban Caritas giáo xứ, và Hội trưởng nhóm Lòng Thương Xót Chúa đã đến thăm Hội Chữ Thập Đỏ Thị Xã Tân Uyên và trao tặng tiền tiết kiệm mùa chay cho hội để có kinh phí giúp đỡ những người có hoàn cảnh neo đơn, bất hạnh và người nghèo trong và ngoài thị xã.





Trong dịp này, đoàn cũng đến thăm và trao tặng quà cho các bệnh nhân cũng như bà con trong trại phong Bến Sắn.




Còn gì đẹp bằng người yêu người sống để yêu thương nhau. Những bệnh nhân này đang rất cần những con tim thổn thức xót thương của mỗi Kitô hữu chúng ta, những người may mắn hạnh phúc hơn họ. Họ đang rất cần những bàn tay thương xót sẻ chia, những bàn tay làm việc bác ái trong mùa Chay Thánh.
Chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau để, khi tham dự chiến thắng của Chúa Kitô, chúng ta biết mở rộng những cánh cửa của chúng ta cho người yếu đuối và nghèo túng.Như thế chúng ta có thể sống và làm chứng trọn vẹn về niềm vui của Lễ Phục sinh













































Maria Nguyễn Hiếu - Truyền Thông Giáo Phận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét