Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

THÁNH LỄ TRO TẠI GIÁO XỨ BẾN SẮN

Filled under:

Thứ Tư Lễ Tro vừa qua đã khởi đầu cho mùa Chay năm nay. Theo sứ điệp mùa Chay 2017 của Đức Thánh Cha Phanxicô thì mùa Chay là một khởi đầu mới, một con đường dẫn đến mục tiêu chắc chắn là phục sinh, chiến thắng của Chúa Kitô đối với sự chết. Thời gian này thúc giục chúng ta hoán cải. Người Kitô hữu được mời gọi “hết lòng” trở về với Thiên Chúa (Joel 2,12), không chấp nhận lối sống tầm thường nhưng lớn lên trong tình bạn với Chúa. Chúa Giêsu là người bạn tín trung, không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Ngay cả khi chúng ta phạm tội, Người vẫn kiên nhẫn chờ đợi chúng ta trở về; và qua sự đợi chờ đầy nhẫn nại ấy, Người tỏ lòng sẵn sàng tha thứ cho chúng ta.
Trong tâm tình sám hối sống mùa Chay thánh, cộng đoàn Giáo xứ Bến Sắn đã cử hành thánh lễ Tro vào lúc 5 giờ sáng và 19 giờ ngày 01/3/2017. Thánh lễ được diễn ra với sự chủ tế của cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Đức Trung.
Tham dự Thánh lễ có rất đông bà con giáo dân trong tâm tình sốt mến và thống hối ăn năn cùng xưng tội chuẩn bị tâm hồn để sống thời gian của mùa Chay 2017.
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Đa Minh đã kêu gọi cộng đoàn làm mới lại cách sống của mình theo tinh thần Phúc Âm qua ba phương thế đạo đức: ăn chay, cầu nguyện và làm việc lành phúc đức. Đây cũng là dịp để mỗi người biết nhìn nhận lại bản thân mình quyết tâm hoán cải, tăng cường việc lắng nghe Lời Chúa, cầu nguyện, thống hối, mở rộng vòng tay giúp người nghèo túng, mở rộng tâm hồn đón nhận thánh ý Chúa.
Sau phần phụng vụ Lời Chúa là nghi thức xức tro trên đầu với ý niệm "con người xuất thân từ tro bụi và cũng sẽ trở về tro bụi".
Thánh lễ kết thúc vào lúc 20 giờ 30.











Maria Nguyễn Hiếu- Truyền thông Giáo Phận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét